Vắc-xin do COVAX tài trợ về Việt Nam trong 3 tuần tới, số lượng ít hơn dự kiến

24/03/2021 - 15:53

PNO - 811.200 liều vắc-xin AstraZeneca của COVAX tài trợ sẽ về Việt Nam trong 3 tuần tới. Số lượng này nhỏ hơn so với công bố trước đây.

 

811.200 liều vắc-xin AstraZeneca sẽ về Việt Nam trong 3 tuần tới
811.200 liều vắc-xin AstraZeneca sẽ về Việt Nam trong 3 tuần tới

Ngày 24/3, bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam thay mặt COVAX (sáng kiến hợp tác toàn cầu nhằm thúc đẩy quá trình phát triển và sản xuất các sản phẩm chẩn đoán và điều trị cùng với vắc xin ngừa COVID-19) cho biết, do sự chậm trễ trong sản xuất vắc-xin COVID-19 được phân phối thông qua COVAX, việc giao hàng dự kiến đến tất cả các quốc gia bị chậm lại và số lượng đợt đầu được xem xét và điều chỉnh. 

Điều này có nghĩa là Việt Nam sẽ nhận được 811.200 liều vắc-xin AstraZeneca dự kiến trong ba tuần tới. Số lượng này nhỏ hơn so với con số công bố trước đây là 1,37 triệu liều.

Dựa trên thông tin ban đầu được chia sẻ từ nhà sản xuất, COVAX vẫn giữ kế hoạch ban đầu là cung cấp tổng cộng 4,176 triệu liều vắc-xin cho Việt Nam vào cuối tháng 5.

Trong giai đoạn ban đầu triển khai vắc-xin COVID-19, các nhà sản xuất vắc-xin cần thời gian để mở rộng quy mô và tối ưu hóa quy trình sản xuất. AstraZeneca, sử dụng một mạng lưới chuỗi cung ứng mới với các cơ sở trên nhiều châu lục, đang nỗ lực để rút ngắn thời gian chờ giữa các công đoạn qui trình sản xuất của mình để có thể kịp thời cung ứng vắc xin cho tất cả các nước tham gia COVAX. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI