Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số quốc gia

12/10/2021 - 09:06

PNO - Lễ khai mạc ITU Digital World 2021 sẽ diễn ra vào tối 12/10. Là đồng chủ trì sự kiện 50 năm ITU Digital World 2021, Việt Nam cam kết hướng tới chuyển đổi số bao trùm nhằm thúc đẩy thương mại khu vực, xây dựng kỹ năng cho người dân.

 

Việt Nam, quốc gia đồng chủ trì Hội nghị Liên đoàn Truyền thông Quốc tế (ITU), cam kết phát triển khoa học - công nghệ trên nền tảng trực tuyến, nhằm cải thiện đời sống nhân dân tới năm 2030; đồng thời khẳng định chuyển đổi số, kinh tế số và xã hội số mang lại hướng đi bền vững cho hòa bình thịnh vượng trong khu vực ASEAN.

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hợp tác quốc tế về công nghệ số là chìa khóa chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tận dụng nguồn lực hiệu quả hơn, và thúc đẩy dòng vốn, hàng hóa và dịch vụ để đảm bảo phát triển kinh tế xã hội bền vững và bao trùm, đặc biệt khi các quốc gia đang phải ứng phó với đại dịch COVID-19, cạn kiệt nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu.

Tổng thư ký ITU Houlin Zhao khẳng định tầm quan trọng của hợp tác đa phương góp phần đưa công nghệ thông tin - truyền thông vươn tới và mang lại lợi ích cho nhiều người nhất. Cùng nhau, chúng ta sẽ mang lại những bước nhảy vọt trong thực hiện lời hứa kết nối những người chưa được kết nối vào năm 2030”.

Buổi lễ cũng đánh dấu 50 năm sự kiện ITU Telecom đầu tiên vào năm 1971, tiền thân đầy đột phá của sự kiện hội thảo và triển lãm tổ chức chủ yếu trực tuyến năm nay.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, chuyển đổi số bền vững thông qua việc tổ chức sự kiện kỷ niệm đặc biệt này, có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo chính phủ và ngành nghề, trình diễn các loại công nghệ mới nhất. Với các quốc gia trên khắp thế giới, ITU Telecom đại diện cho việc triển khai công nghệ bao trùm để thu hẹp khoảng cách số.

Lượt thảo luận trong khuôn khổ sự kiện kéo dài ba tháng, do ITU và nước chủ nhà đồng tổ chức, thể hiện một chủ đề kịp thời cho các chính phủ và ngành truyền thông: “Cùng nhau Xây dựng thế giới số”.

Tổ chức sự kiện ITU Digital World 2021 và kỷ niệm 50 năm loạt hội thảo ITU phản ánh khát vọng quốc gia của Việt Nam hướng tới chuyển đổi số nhanh và bao trùm. 

Linh La

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI