Việt Nam đè bẹp Guam 6-0 trong trận đầu ra quân giải U23 châu Á

06/09/2023 - 21:48

PNO - Thi đấu tương đối bế tắc trước hệ thống phòng thủ dày đặc của U23 Guam, U23 Việt Nam chỉ chứng tỏ sức mạnh của mình sau khi huấn luyện viên Troussier điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2.

Thắng U23 Guam với tỉ số đậm là nhiệm vụ của các cầu thủ U23 Việt Nam được huấn luyện viên Troussier tin tưởng, sau khi sàng lọc các cầu thủ được triệu tập kỳ này. Hơn thế nữa, ban huấn luyện cũng cần xem các cầu thủ trẻ thực hiện triết lý bóng đá của ông Troussier ra sao, để còn điều chỉnh kịp thời trước 2 trận đấu quan trọng kế tiếp, khi mà U23 Yemen đã thắng dễ dàng U23 Singapore 3-0.      

Đúng như dự đoán, ngay từ đầu trận U23 Việt Nam đã hoàn toàn kiểm soát thế trận, đẩy U23 Guam phải chơi phòng thủ số đông ngay trên phần sân nhà. Lối đá phòng thủ chặt để tìm cơ hội phản công của Guam phần nào đã làm khó các cầu thủ Việt Nam, khi tìm phương án đưa bóng vào khung thành. Tốc độ tấn công chậm chạp, những đường bóng phối hợp chệch choạc không làm cho khán giả yên tâm.

U23 Việt Nam có trận thắng đậm đà
U23 Việt Nam có trận thắng đậm đà

Phút 18, từ đường chuyền đảo cánh Văn Đô bật cao đánh đầu đưa bóng đến chân Văn Tùng nhưng các cầu thủ hậu vệ và thủ môn kịp thời ngăn cản và bắt bóng.

Phút 20, Đức Phú đánh đầu ngay chân thủ môn. Sau đó liên tục là những cú sút xa của các cầu thủ Việt Nam nhưng đều không thành công. U23 Việt Nam dần dần có những đường phối hợp tốt hơn, nhất là từ sự kiến tạo của Văn Đô nhưng cú sút, cú đánh đầu cuối cùng hoặc bị truy cản hoặc đúng vào ngay thủ môn.

Phút 31, Minh Trọng tạt bóng từ cánh trái vào, Văn Tùng đánh đầu tầm thấp trúng tầm tay của thủ môn U23 Guam.

Cuối cùng, U23 cũng mở được tỉ số ở phút 33 khi Thanh Nhàn thoát xuống bên cánh phải chuyền bóng vào cho Văn Đô ghi bàn.  

Có được bàn thắng, U23 Việt Nam duy trì sức ép liên tục lên khung thành của U23 Guam, nhưng cho đến kết thúc hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trong hiệp đấu này các cầu thủ U23 chơi không thật sự tốt. Những pha phối hợp không nhuần nhuyễn đánh mất bóng vào chân đối thủ. Những lúc phối hợp tốt thì cú sút cuối cùng cũng không hiệu quả. 

Hiệp 2 Hồ Văn Cường được đưa vào sân. U23 Guam bắt đầu đá rắn hơn, đội trưởng của họ Morimoto bị thẻ vàng. U23 Việt Nam liên tiếp có nhiều cú sút tưởng như thành bàn nhưng bóng đi hoặc là chệch khung thành hoặc trúng ngay tay thủ môn Guidroz.

Phút 54, Minh Trọng bị phạm lỗi trong vòng cấm. U23 Việt Nam có quả phạt đến. Văn Tùng thực hiện thành công. Tỉ số 2-0 cho U23 Việt Nam.

Văn Khang và Vĩ Hào được đưa vào sân thay Minh Trọng và Văn Tùng.

U23 Guam vẫn giữ vững lối chơi phòng thủ chặt để hạn chế bàn thua. U23 Việt Nam vẫn bế tắc trong khâu ghi bàn. Đến phút 68, Hồ Văn Cường lẻn từ cánh phải vào trung lộ để nhận đường chuyền của Tuấn Tài và sút bóng mới nâng tỉ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 73, Đình Bắc vào thay Văn Đô. Phút 78, Văn Toản vào thay Đức Phú.

Phút 79, Thanh Nhàn đánh đầu vào lưới Guam khi đón bóng từ quả phạt góc bên cánh trái.

Phút 84, cũng từ quả phạt góc bên cánh trái, Văn Toản băng vào đón bóng dứt điểm vào khung thành Guam.

Phút 89, Vĩ Hào tung người móc bóng, một cầu thủ U23 Guam dùng tay phá bóng. U23 Việt Nam được quả phạt đền, Vĩ Hào thực hiện thành công.

Đến cuối trận đấu, có 3 phút bù giờ U23 Việt Nam có thêm vài cơ hội, nhưng không ghi được thêm bàn thắng. Kết quả cuối cùng Việt Nam giành chiến thắng 6-0.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI