Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023: U23 Thái Lan giành hạng ba

26/08/2023 - 20:12

PNO - Hòa nhau 0-0, U23 Thái Lan và U23 Malaysia dắt nhau vào lượt sút luân lưu. Tại đây Malaysia sút hỏng 2 quả còn Thái Lan chỉ sút ra ngoài 1 quả nên giành được giải ba an ủi.

Thi đấu hiệu quả ở vòng bảng nhưng bất ngờ thua ở bán kết, U23 Thái Lan và U23 Malaysia gặp nhau ở trận tranh hạng ba. Cả hai đội đều quyết tâm chiến thắng để vớt vát thể diện trước cổ động viên nhà.

Trận đấu bắt đầu, các cầu thủ U23 Thái Lan có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 4 khi Varintorn đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi sút xa, nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn U23 Malaysia.

Thắng U23 Malaysia, U23 giành hạng ba chung cuộc
Thắng U23 Malaysia, U23 giành hạng ba chung cuộc

U23 Malaysia ngay lập tức có cơ hội đáp trả khi đá phạt thẳng vào góc hẹp. Thủ môn Thirawut kịp khép góc.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm, cầu thủ 2 đội không ngại phạm lỗi để ngăn chặn các pha lên bóng của đối thủ. U23 Thái Lan dần kiểm soát bóng tốt hơn.

Phút 18, U23 Thái Lan căng bóng ngang từ cánh phải, thủ môn Azim Al-Amin của U23 Malaysia phải bay người phá bóng.

Phút 20, Chiraphong của U23 Thái Lan đá phạt trực tiếp thẳng vào khung thành nhưng không làm khó được thủ môn Azim Al-Amin bên phía Malaysia.

Phút 32, Varintorn chọc khe để Phathamit thoát xuống dứt điểm nhanh nhưng thủ môn Al Amin phản xạ xuất sắc dùng chân cứu thua cho Malaysia.

Càng về cuối hiệp 1, U23 Malaysia đẩy nhanh tốc độ, họ có những tình huống gây nguy hiểm cho khung thành của U23 Thái Lan nhưng Tierney hoặc đánh đầu nhẹ hoặc đá bóng ngay vị trí thủ môn. U23 Thái Lan phản công cũng không thành công.

Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng.

Trong những giây đầu tiên của hiệp 2, U23 Malaysia có cơ hội ghi bàn khi Hakeem đi bóng nhanh và sút bóng vào khung thành nhưng thủ môn Thirawut đã kịp khép góc phá bóng ra khỏi sân.

Ngay sau đó, Nethithorn của U23 Thái Lan đá volley, bóng đập đất bay vào khung thành buộc thủ môn Al Amin phải trổ tài cứu thua cho U23 Malaysia.

Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh hơn hiệp đầu tiên.

Liên tục là những tình huống các cầu thủ U23 Thái Lan sút bóng nhưng hết Natcha sút bóng đi vọt xà ngang đến Varintorn dứt điểm không thắng được thủ môn Malaysia. Tiếp tục là Chukid đã quá vội vàng sút bóng khi đối diện với thủ môn Al Amin để thủ môn này kịp dùng chân phá bóng ra ngoài.

U23 Malaysia cũng có cơ hội khi Ikmalrizal từ bên phải bứt tốc vào vòng cấm U23 Thái Lan rồi sút quyết đoán, thủ môn Thirawut xuất sắc cứu thua. Ikmalrizal cũng có thêm 2 cơ hội nhưng hoặc là đánh đầu hoặc là sút không chính xác.

Ngoài Thanison Paibulkijcharoen thay Chiraphong Raksongkham trong hiệp 1, hiệp 2 U23 Thái Lan tiếp tục thay 4 cầu thủ, chủ yếu tăng cường hàng tấn công cho thấy họ không muốn giải quyết trận đấu bằng lượt sút luân lưu. Ngược lại U23 Malaysia cũng thay 4 người nhưng là để tăng cường hệ thống phòng ngự.

Kết thúc 2 hiệp, hai đội không đội nào ghi được bàn nên phải đi đến lượt sút luân lưu.

Lượt sút thứ 3 cầu thủ của Syahir Bashah U23 Malaysia bị thủ môn Thái Lan Thirawut cản phá. Lượt thứ 4 đến phiên Jaihan của U23 Thái Lan đá ra ngoài. Tỉ số thành 3-3.

Lượt thứ 5 Abu Khalil đá vào giữa, Thirawut không đổ người nên phá được bóng. Chukid thực hiện thành công. U23 Thái Lan thắng U23 Malaysia 4-3 ở lượt sút luân lưu. U23 Thái Lan giành giải 3, phần thưởng an ủi cho đội chủ nhà.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI