Vì sao Hoàng tử Harry gặp rắc rối khi mời vợ chồng Obama dự đám cưới?

27/12/2017 - 18:30

PNO - Hoàng tử Harry ngỏ lời mời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đến dự đám cưới của mình. Dù rất thân thiết với ông Obama, nhưng ý tưởng này có thể sẽ mang lại rắc rối cho Hoàng tử Harry.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên đài BBC, Hoàng tử Anh được cho là đã thông báo với các phụ tá rằng ông muốn mời vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đến dự đám cưới của mình vào ngày 19/5.

Vi sao Hoang tu Harry gap rac roi khi moi vo chong Obama du dam cuoi?
Hoàng tử Harry (phải) phỏng vấn cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama khi thực hiện công việc biên tập viên khách mời của chương trình Hôm nay của kênh 4 đài phát thanh BBC, theo kế hoạch sẽ được phát sóng ngày 27/12 - Ảnh: Kensington Palace

Tuy nhiên, các quan chức chính quyền Anh sợ rằng sẽ có vấn đề về ngoại giao nảy sinh, nếu ông Obama được mời đến lễ cưới hoàng gia sắp tới.

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump dường như không được mời, và người ta lo ngại ông Trump sẽ phản ứng nếu người nhận được lời mời là vợ chồng cựu Tổng thống Obama.

Sự việc này xảy ra khi quan hệ giữa London và Nhà Trắng hiện đang đặc biệt căng thẳng.

Tháng trước, Thủ tướng Theresa May đã lên tiếng chỉ trích ông Trump sau khi ông đăng lại trên Twitter ba video do nhóm cực hữu của Anh mang tên “Nước Anh trước hết” thực hiện.

Bà May nói việc quảng bá các thông điệp đó "là điều sai trái" và nhóm gọi “Nước Anh trước hết” là “một tổ chức thù hận, cố gắng gieo rắc sự chia rẽ và thiếu niềm tin vào cộng đồng của chúng ta".

Vị hôn thê của Hoàng tử Harry - nữ diễn viên người Mỹ - Meghan Markle từng chỉ trích ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Vi sao Hoang tu Harry gap rac roi khi moi vo chong Obama du dam cuoi?
Hoàng tử Harry và cựu Tổng thống Barack Obama xem một trận đấu bóng rổ trên xe lăn tại sự kiện thể thao Invictus Games cho người tàn tật đầu năm nay. Hai người được cho là có quan hệ rất thân thiết - Ảnh: Reuters

Vợ chồng cựu Tổng thống Obama là người đã giúp vị Hoàng tử 33 tuổi của nước Anh quảng bá cho sự kiện thể thao Invictus Games ở Toronto đầu năm 2017.

Một nguồn tin cao cấp trong chính phủ Anh nói với tờ Sun: "Hoàng tử Harry đã nói rõ rằng ông ấy muốn vợ chồng Obama tham dự đám cưới của mình, điều này sẽ gây nhiều phiền phức. Ông Trump có thể phản ứng rất tồi tệ nếu ông bà Obama được mời dự đám cưới hoàng gia trước khi ông có cơ hội diện kiến Nữ hoàng Anh”.

Vị quan chức cao cấp gợi ý rằng, "Câu chuyện đang diễn ra và các bộ trưởng cuối cùng sẽ phải là người quyết định. Nếu Thủ tướng ban thành luật, ông Harry sẽ phải tuân thủ".

Tuy nhiên, đám cưới hoàng gia không phải là một sự kiện nhà nước và chính phủ Anh chỉ có vai trò tư vấn đối với danh sách khách mời do Điện Buckingham đề nghị.

Đến nay, chính phủ Anh vẫn chưa đưa ra ý kiến chính thức của mình.

Cẩm Hà (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI