Vì sao Gwyneth Paltrow và Taylor Swift chỉ đòi bồi thường 1 USD trong vụ kiện?

31/03/2023 - 11:54

PNO - Gwyneth Paltrow – nữ chính từng nhận Oscar, được xử thắng trong phiên tòa liên quan vụ tai nạn trượt tuyết năm 2016. Cô được bồi thường 1 USD.

Phán quyết trên được tòa án thành phố Park, tiểu bang Utah (Mỹ) công bố vào 30/3 (giờ địa phương). Cụ thể, nữ diễn viên Gwyneth Paltrow (50 tuổi) được tuyên thắng trước bác sĩ về hưu Terry Sanderson (76 tuổi).

Thẩm phán khẳng định ông Terry Sanderson “100% có lỗi” trong vụ tai nạn – mặc dù ông đã kiện nữ diễn viên nổi tiếng và đòi bồi thường 300.000 USD.

Gwyneth Paltrow và
Gwyneth Paltrow và bác sĩ về hưu Terry Sanderson tại tòa

“Tôi hài lòng với kết quả và đánh giá cao những nỗ lực của thẩm phán và bồi thẩm đoàn, đồng thời cảm ơn họ vì sự chu đáo trong việc xử lý vụ án lần này”, Gwyneth Paltrow nói.

Nữ diễn viên được bồi thường 1 USD và toàn bộ chi phí pháp lý trả cho luật sư của mình. Trước khi rời tòa, Gwyneth Paltrow được cho là đã cười và nói với người kiện mình rằng: “Tôi chúc ông mạnh khỏe”.

Trước đó, ông Terry Sanderson đã kiện diễn viên Gwyneth Paltrow ra tòa. Ông cho rằng khi đang cùng trượt tuyết ở núi Utah vào tháng 2/2016, Paltrow không làm chủ hành vi và đã đâm vào ông, khiến ông bị thương khá nặng với chẩn đoán chấn thương sọ não, gãy 4 xương sườn và nhiều vết thương nghiêm trọng.

Điều đáng nói là sau khi xảy ra vụ việc, Terry Sanderson khẳng định Paltrow cùng người hướng dẫn trượt tuyết cho cô đã bỏ trốn, khiến ông không được chăm sóc y tế kịp thời.

Ngoài
Gwyneth Paltrow cùng luật sư riêng trong 1 phiên xét xử

Riêng về phía diễn viên, cô nói tất cả đều là bịa đặt. Cô không đòi bồi thường nhiều tiền mà chỉ cần 1 USD để chứng minh cô vô can trong vụ việc, và người kiện nên thấy hối lỗi khi cố tình khép tội cho cô.

Không riêng Gwyneth Paltrow, năm 2017, Taylor Swift từng quyết liệt tham gia vụ kiện sàm sỡ nhưng chỉ đòi bồi thường 1 USD. Lý do là bởi nữ ca sĩ muốn giành một chiến thắng danh dự, hơn là đưa ra số tiền tương xứng với những rắc rối mà cô bị liên luỵ.

Taylor Swift thắng
Taylor Swift cho rằng trên thảm đỏ chương trình diễn RedTour của mình, khi chụp hình cùng David Mueller và bạn gái của anh, người này đã cố tình đụng chạm vào vòng 3 của nữ ca sĩ. Taylor Swift sau đó đã dành 4 năm theo đuổi vụ kiện dù nhiều người cho rằng cô quá nhạy cảm.

Nữ ca sĩ nói mục đích chính của cô là muốn khuyến khích các nạn nhân bị tấn công tình dục mạnh mẽ đấu tranh cho quyền lợi bản thân, giành lại sự tự trọng. Do đó, 1 đồng cùng với chiến thắng là đã đủ để cô truyền đi thông điệp của mình.

"Tôi cảm ơn những người luôn ủng hộ tôi suốt 4 năm kiện tụng. Tôi hy vọng vụ việc của mình có thể giúp đỡ những người phụ nữ thấp bé trong xã hội, các nạn nhân của hành vi tấn công tình dục. Tôi cũng sẽ quyên góp cho các tổ chức đòi lại sự công bằng cho họ", Taylor Swift nói vào thời điểm cô thắng kiện.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI