Taylor Swift và 8 điều ít ai biết

24/06/2022 - 20:01

PNO - Gia đình nữ ca sĩ Taylor Swift nhiều đời làm ngân hàng. Cô cũng từng có mong muốn được làm việc trong ngành tài chính, nối nghiệp gia đình.

 

Taylor Swift
Ca sĩ Taylor Swift

Tên gọi phi giới tính

Khi mới sinh Taylor Swift, bà Andrea Swift - mẹ của nữ ca sĩ - muốn đặt cho con gái cái tên vừa không quá nam tính, cũng không quá nữ tính để khi lớn lên, con gái của bà không bị phân biệt đối xử, ít nhất là trên giấy tờ.

Sở dĩ bà Andrea Swift có mong muốn này là bởi bà từng làm việc trong ngành kinh doanh, từng chứng kiến nhiều phụ nữ bị xử ép chỉ vì cái tên của họ xuất hiện trên hồ sơ, giấy phép. Theo bà, trong việc đi xin giấy phép kinh doanh, hồ sơ của người nam luôn nhận được sự ưu ái hơn người nữ. Bà không muốn điều đó lặp lại với con gái của mình. 

Tên Taylor Swift được bà Andrea Swift lấy cảm hứng từ nam ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ - James Taylor với mong muốn con gái bà gặp thuận lợi hơn trong cuộc sống. 

Gia đình nhiều đời làm ngân hàng

Cha của Taylor Swift - ông Scott Swift - là thành viên của gia đình có 3 đời làm chủ tịch ngân hàng, cùng nhiều người làm trong các công ty tài chính, bộ phận khác nhau của ngân hàng. Từ ngày còn bé, nữ ca sĩ đã được cha căn dặn về việc nên để dành tiền tiết kiệm và đầu tư vào các tiện ích, tự làm giàu cho chính mình.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, nữ ca sĩ nói: "Cha tôi thật sự đam mê với những công việc mà ông ấy làm, hệt như cách tôi yêu thích âm nhạc". Cô chia sẻ, cha cô kiếm tiền từ nghề môi giới chứng khoán nên hễ ai hỏi về cô, ông sẽ kể nhưng ngay sau nội dung đó, ông sẽ lập tức nói về chứng khoán và các khoản đầu tư tiềm năng.

Taylor Swift từng ước trở thành cố vấn tài chính

Từ nền tảng đó, Taylor Swift từng mong nối nghiệp gia đình, trở thành cố vấn tài chính tài năng. "Khi bạn bè cùng lớp nói rằng họ thích trở thành phi hành gia hay vũ công múa ba lê, thì tôi muốn là một cố vấn tài chính trong tương lai. Tôi yêu cha của tôi rất nhiều bởi vì ông nhiệt tình với công việc. Tôi thấy ông hạnh phúc cùng sự tận tụy ấy", nữ ca sĩ chia sẻ.

Tuy nhiên, mơ ước trở thành cố vấn tài chính chỉ xuất hiện khi Taylor Swift còn nhỏ, bởi khi lớn lên, cô theo nghiệp ca hát - con đường mà bà của cô (Marijorie Finlay, một ca sĩ opera rất được yêu mến trong quá khứ) từng theo đuổi.

Sở thích "già trước tuổi"

Taylor Swift nói ngày bé, nếu bạn bè cô đắm chìm trong những bộ phim Disney thì cô sẽ xem Behind the Music - bộ phim tài liệu truyền hình năm 1997. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời riêng của một số nghệ sĩ nhạc pop nổi tiếng trên thế giới.

Sau khi xem đi xem lại bộ phim, Taylor Swift đúc kết nhiều nghệ sĩ nhạc pop thiếu sự tự giác với nghề, mất tập trung nên một số thời điểm họ đi chệch hướng. Có người nhận ra và thay đổi nhưng có người nhắm mắt làm ngơ, cuối cùng lại trở nên ảo tưởng với thành công của chính mình.

"Tôi không bao giờ muốn mắc sai lầm đó trong đời, bất kể sự nghiệp của tôi rốt cuộc đạt được kết quả gì. Tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ bộ phim mà tôi đã xem từ nhiều năm trong quá khứ", nữ ca sĩ nói thêm.

Taylor Swift yêu thích con số 13.
Taylor Swift yêu thích con số 13 vì nhận được nhiều may mắn nhờ con số này

Số may mắn 13

Đối với nhiều người, 13 là con số không mang lại may mắn. Nhưng với Taylor Swift, cô xem số 13 như "bùa" may mắn của mình, thậm chí nữ ca sĩ còn vẽ trên tay con số 13 trước mỗi buổi diễn. 

Taylor Swift sinh ngày 13/12/1989. Cô bước sang tuổi 13 vào thứ Sáu, ngày 13 - một trong những mốc thời gian được nhiều người xem như điềm gở, dễ xảy ra việc xui xẻo. Theo nữ ca sĩ, album đầu tiên của cô đoạt giải thưởng sau 13 tuần phát hành. Còn bài hát đầu tiên của cô cũng được giới thiệu bằng đoạn clip dài 13 giây. 

Mỗi lần Taylor Swift được nhận giải, số ghế mà cô ngồi thường là 13 hoặc cô ngồi ở khu vực thứ 13, hàng ghế 13... Nhiều sự may mắn xuất hiện cùng số 13 nên trong một lần trả lời báo chí, nữ ca sĩ cho biết hễ ở đâu có số 13, cô đều xem đó là một điều tốt.

12 tuổi bị ghẻ lạnh

Năm 12 tuổi, Taylor Swift vinh dự xuất hiện trong trận đấu bóng rổ quan trọng của đội Philadephia 76ers nổi tiếng, tại bang Pennsylvania, Mỹ. Tại đây, dù Taylor Swift chỉ đảm nhận phần hát quốc ca nhưng cô nhận được sự công nhận từ mọi người, cô dần trở nên nổi tiếng và cũng chính điều đó đã khiến cô bị bạn bè xa lánh. Họ gọi cô là "phiền phức". Taylor Swift nói cô không thoải mái khi được mọi người ngợi ca.

Nữ ca sĩ
Nữ ca sĩ trong buổi nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Trường đại học New York

Luôn là kẻ ngoài cuộc

Nhận 11 giải Grammy, 25 giải Billboard Music Awards nhưng cô luôn cảm thấy mình là người ngoài cuộc, cô không hòa nhập được ở những bữa tiệc, cuộc vui bạn bè. Trong lần trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue, khi được hỏi: "Còn điều gì từ quá khứ mà đến hiện tại, cô vẫn còn nhớ?", nữ ca sĩ chia sẻ: "Những bất an của tôi".

Taylor Swift nhớ lại lần mình bị chế giễu vì thích nhạc đồng quê, thích mặc váy suông và mang giày cao bồi. Ở tuổi 16, cô ngừng quan tâm đến những lời qua tiếng lại ồn ào, điều mà cô tập trung nhất là âm nhạc và ước mơ trở thành ca sĩ.

"Tất cả những người tôi yêu thích, những người tôi thật sự tin tưởng không ai trong số họ hoàn hảo khi còn trẻ. Nếu bạn biết cách trở thành người tuyệt vời ở cấp 2 thì có lẽ, bạn đã bỏ phí khoảng thời gian được sống đúng là chính mình", nữ ca sĩ tâm sự. 

Luôn là học sinh giỏi

Taylor Swift được đánh giá cao về khả năng học tập, ngay ở độ tuổi mầm non. Mặc dù được học tại nhà là chính trong những năm cấp 2, cấp 3, nữ ca sĩ luôn tốt nghiệp với điểm trung bình 4.0 và luôn hoàn thành đúng thời hạn hoặc sớm hơn thời gian quy định các khóa học. 

Vì tham gia hoạt động âm nhạc, nữ ca sĩ không vào đại học nhưng sự học vẫn là ước mơ mà cô muốn hướng đến. Trong lần trả lời truyền thông, cô tiết lộ muốn nhận được bằng đại học dù nhiều khó khăn.

Tháng 5/2022, cô nhận được bằng tiến sĩ danh dự của Đại học New York. Nữ ca sĩ cũng đã có bài phát biểu được chú ý tại lễ khai giảng của trường.  

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI