Vì sao đội tuyển bóng đá nữ mới chỉ nhận được 5,3 tỷ đồng?

24/12/2019 - 09:21

PNO - Trong số 22 tỷ đồng được hứa thưởng sau khi vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, cho đến nay các nữ cầu thủ mới chỉ được chia thưởng đợt 1 từ khoản tiền 5,3 tỷ đồng...

Sau khi đánh bại Đội tuyển Thái Lan, giữ vững ngôi vô địch tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được hứa thưởng đến 22 tỷ đồng.

Cùng với các cơ quan, tập thể của nhà nước, một số doanh nghiệp hứa sẽ thưởng cho các cầu thủ nữ như Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng, doanh nhân Lê Văn Kiểm – chủ sân golf Long Thành thưởng 1 tỷ đồng, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thưởng 500 triệu đồng, Tập đoàn Novaland thưởng 750 triệu đồng (500 triệu đồng cho đội và 250 triệu đồng cho các cá nhân cầu thủ, huấn luyện viên)...

Ngoài ra, Công ty Dược phẩm Cửu Long hứa thưởng 400 triệu đồng, Công ty Bảo Hưng thưởng 300 triệu đồng, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ - Toàn án Nhân dân Tối cao thưởng 300 triệu đồng, doanh nhân Lê Hoài Anh thưởng 200 triệu đồng, Công ty Mebipha thưởng 100 triệu đồng, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo thưởng 100 triệu đồng…

Tổ chức giáo dục EQuest cũng cam kết tài trợ 90% học phí đại học, cao đẳng kéo dài 3 - 4 năm cho các nữ cầu thủ, giá trị học bổng ước tính từ 70 - 250 triệu đồng.

Vi sao doi tuyen bong da nu moi chi nhan duoc 5,3 ty dong?
Danh sách một số đơn vị tặng thưởng cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Tuy nhiên, trả lời báo Phụ Nữ, HLV Mai Đức Chung cho biết đến hôm nay (24/12), Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam mới chỉ nhận được số tiền 5,3 tỷ đồng. Trong đó có 1,3 tỷ  đồng đến từ tiền đóng góp của các thành viên Chính phủ, 4 tỷ đồng từ tiền cá nhân của Trưởng ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng (đồng thời là trưởng đoàn bóng đá nữ tham dự SEA Games 30).

Theo tìm hiểu của PV, đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tiến hành trao thưởng thông qua VFF như Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh, Vietcombank, bà Đỗ Kim Liên... Tuy nhiên, cho tới hiện tại vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa chuyển tiền thưởng như đã hứa nên VFF vẫn chưa giải ngân được cho đội bóng nữ.

Trước đó, khi các cầu thủ nữ liên tục chiến thắng tại SEA Games, được báo chí và người hâm mộ vô cùng quan tâm, việc hứa thưởng là sự động viên khích lệ tinh thần những nữ cầu thủ có cuộc sống vô cùng khó khăn. Đó cũng là cách để cách giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và có thêm sự tin tưởng từ hàng triệu người hâm mộ.

Tuy nhiên, cho đến nay, khi sự kiện đã lắng xuống, nhiều lời hứa vẫn chưa được thực hiện.

Vi sao doi tuyen bong da nu moi chi nhan duoc 5,3 ty dong?
Chương Thị Kiều nén đau để thi đấu khi bị chấn thương trong trận Chung kết (Ảnh: Zing)

Về số tiền được hứa thưởng cho đội, HLV Mai Đức Chung cũng chỉ nói vui rằng, hy vọng các đơn vị sẽ sớm chuyển tiền thưởng để các cầu thủ kịp có tiền tiêu Tết.

Ngoài ra, ông Chung cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã thưởng cho đội bóng nữ, đó cũng là nguồn động lực giúp các cầu thủ nữ có thêm sức mạnh trong các giải đấu sắp tới.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI