Vì 'ông trời', các đài Hàn Quốc khẩn cấp điều chỉnh lịch ghi hình

06/08/2018 - 12:30

PNO - Hàng loạt nhà đài Hàn Quốc như KBS, MBC, SBS, CJ ENM đã điều chỉnh lịch ghi hình sau khi một nhân viên đoàn phim Still 17 đột quỵ, qua đời, nghi do làm việc kiệt sức nhiều ngày trong điều kiện nắng nóng.

Hàn Quốc đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài trong suốt hai tuần qua với nhiệt độ có khi lên tới 39oC, trứng gà tự nở không cần ấp. Lo ngại cho tình trạng sức khỏe của nhân viên và nhất là sau cái chết vào ngày 1/8 qua của một nhân viên sản xuất bộ phim truyền hình Still 17 đang được phát sóng trên SBS, nghi do kiệt sức sau thời gian làm việc quá tải dưới thời tiết nóng bức, các đài  KBS, MBC, SBS, CJ ENM đã trì hoãn hoặc hủy bỏ lịch ghi hình nhiều chương trình.

Vi 'ong troi', cac dai Han Quoc khan cap dieu chinh lich ghi hinh
Nắng nóng kéo dài khiến đời sống ở Hàn Quốc bị đảo lộn

Đài KBS 2 hủy việc ghi hình chương trình truyền hình thực tế ăn khách vào hai ngày 3 và 4/8 qua. MBC và SBS thay đổi lịch sản xuất bằng cách ghi hình các chương trình trong nhà vào ban ngày và ngoài trời vào ban đêm. Thông tin chính thức từ đài MBC cho biết họ cố gắng không để nhân viên làm việc quá 68 tiếng/tuần trong điểu kiện thời tiết khắc nghiệt này.

Vi 'ong troi', cac dai Han Quoc khan cap dieu chinh lich ghi hinh
Các chương trình thực tế như 2 Days & 1 Night thường ghi hình ở ngoài trời

Nắng nóng kéo dài ở Hàn Quốc thời gian qua đã khiến 28 người tử vong.

N.Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI