Vị nhạc sĩ già và những ông hoàng, bà chúa

26/08/2013 - 14:20

PNO - PNO - Đã bước vào tuổi "cổ lai hy", vượt qua ngưỡng "nhi nhỉ thuận", nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn chưa thoát khỏi những thị phi của thế giới showbiz.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vi nhac si gia va nhung ong hoang, ba chuaNguyễn Ánh 9, trong mắt của bạn bè đồng nghiệp và cả giới truyền thông là một nhạc sĩ hiền lành, thâm trầm, ngại va chạm và không muốn làm phật lòng ai. Trong các chương trình ca nhạc, bất kể ông được mời đến đệm đàn cho ai hoặc chỉ đến để thưởng thức, nếu có ca sĩ nào nhờ cậy, ông sẽ rất sẵn lòng bước lên sân khấu để đàn. Với các nghệ sĩ trẻ, ông luôn sẵn lòng chỉ bảo nếu được hỏi. Chẳng thế mà các ca sĩ, thậm chí nhạc sĩ trong lứa tuổi 45 đổ lại luôn trìu mến gọi ông là "Bố" - người cha thân thương.

Thế rồi đùng một cái, người ta đọc thấy trên một tờ báo điện tử bài phỏng vấn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 với những chỉ trích nặng nề theo kiểu đạp đổ mọi ngôi sao đương thời, từ các ca sĩ thuộc hàng diva như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung đến các sao giải trí như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... Cứ như những gì người ta đọc thấy trong bài phỏng vấn ấy thì trong mắt của Nguyễn Ánh 9, Thanh Lam hay Hồng Nhung bởi quá lạm dụng kỹ thuật nên các tác phẩm âm nhạc qua tay họ đều mất hết cả hồn cốt. Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà thì chủ yếu mặc đẹp, nhảy đẹp, còn kỹ thuật thì bằng không.

Tất nhiên, với lượng fan hùng hậu của những tên tuổi vừa nêu, gần như ngay lập tức Nguyễn Ánh 9 trở thành tâm điểm của những cuộc ném đá tập thể từ những người đáng tuổi con cháu ông, những người (có lẽ) chưa từng tiếp xúc ông bao giờ và đương nhiên càng không được biết nội dung đầy đủ của cuộc phỏng vấn ấy (Các nhà báo kỳ cựu đều biết một buổi phỏng vấn Nguyễn Ánh 9 thường rất dài, ông sẽ nói nhiều điều, diễn giải nhiều ý, đến từng chi tiết).

Không chỉ các fan của "nữ hoàng nhạc Việt" Mỹ Tâm, "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà... phản ứng, "Vua biển" Đàm Vĩnh Hưng mới đây lại viết "tâm thư" đăng mạng xã hội. Làng văn nghệ lại một phen dậy sóng và vị nhạc sĩ đã có gần 60 năm tuổi nghề phải muộn phiền.

Có lẽ sau hôm nay, Nguyễn Ánh 9 vốn đã dè dặt sẽ càng dè dặt hơn. Có lẽ ông sẽ thôi không bình luận gì về làng văn nghệ như cách nhiều người khác từ lâu đã chọn cách im lặng. Nếu thế, sẽ thật buồn khi những lời phê bình không còn nhiều người nói nữa. Và rồi các ông hoàng bà chúa sẽ đi đâu, về đâu khi vắng bóng các gián quan?

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI