Về Hội An trẩy hội bắp nếp Cẩm Nam

17/03/2024 - 16:40

PNO - Có thể nói “Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam 2024” như một bữa tiệc ẩm thực mang hương vị đậm đà xứ Quảng

Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam 2024 diễn ra trong hai ngày 16-17/3/2024 tại sân vận động Thanh Nam, phường Cẩm Nam, Hội An với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam đã tổ chức thành công trong nhiều năm qua. Trải qua thời gian ngắt quãng vì nhiều lý do, năm nay ngày hội diễn ra tạo thêm điểm nhấn thu hút du khách về Hội An trong những ngày tháng Ba.

Du khách thích thú tạo dáng chụp hình ở Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam, Hội An
Du khách thích thú tạo dáng chụp hình ở Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam, Hội An

Cẩm Nam từ xưa vốn đã nổi tiếng về nghề trồng bắp nếp. Nhờ nhiều ưu đãi của thổ nhưỡng, thiên nhiên, cây bắp sinh trưởng, phát triển tốt tươi ở vùng này. Bắp Cẩm Nam ngọt thanh, dẻo thơm có tiếng ở Hội An. 

Cẩm Nam chính là vựa bắp ở Hội An. Mỗi ngày các lò bắp luôn nổi lửa từ sáng sớm để kịp cung cấp bắp chín cho các thương lái tỏa đi gần xa
Cẩm Nam chính là vựa bắp ở Hội An. Mỗi ngày các lò bắp luôn nổi lửa từ sáng sớm để kịp cung cấp bắp chín cho các thương lái tỏa đi gần xa

Vào mùa, bắp nếp được bày bán khắp nơi phố Hội, thu hút du khách thưởng thức và khen ngợi về loại sản vật này.

Ngoài các món bắp nấu, bắp nướng còn vô số món ăn chế biến từ bắp như ram bắp, chả bắp, chè bắp…  Có thể nói ngày hội bắp nếp năm nay như một bữa tiệc ẩm thực mang hương vị đậm đà xứ Quảng.

Một mẻ bắp vừa mới ra lò nóng hổi
Một mẻ bắp vừa mới ra lò nóng hổi

Nếu đến Hội An những ngày này, bạn sẽ bắt gặp những gánh bắp, các chiếc xe đạp chở bắp của các cô, các chị với những tiếng rao hồn hậu gọi mời.

Bắp được nấu trong những thùng phi to để cung cấp ra thị trường Hội An và các vùng lân cận
Bắp được nấu trong những thùng phuy to để cung cấp ra thị trường Hội An và các vùng lân cận

Đặc biệt là biến tấu món bắp nướng thơm nức ăn kèm nước mắm rưới hành mỡ, bày bán khắp mọi nơi trên đường phố. Tiếng xèo xèo của bắp nóng vừa chín tới được tưới mắm vào thoang thoảng mùi thơm quyến rũ. 

Những món ăn được chế  biến từ bắp ở Hội An đa dạng, phong phú, món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn.
Những món ăn được chế biến từ bắp ở Hội An đa dạng, phong phú, món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn
Ram bắp Hội An
Ram bắp Hội An

Chè bắp đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Hội An. Món nào cũng thơm ngon và có một hương vị riêng biệt.

Ngoài các hoạt động ẩm thực, Ngày hội bắp còn trưng bày sản phẩm OCOP, nghề mộc, giày da, túi xách; Liên hoan CLB Dân vũ; Hội thi tiếng hát nhà nông; Thả hoa đăng và các hoạt động trải nghiệm khác tại Cồn Bắp.

Có thể nói, Ngày hội bắp nếp Cẩm Nam 2024 là dịp vinh danh ẩm thực chế biến từ bắp - đặc sản Cẩm Nam nói riêng và Hội An nói chung. Ngoài ra, ngày hội cũng là dịp tôn vinh nghề và các giá trị văn hóa truyền thống tại địa phương!

Bài và ảnh: Huỳnh Kim Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI