Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân hội ngộ bạn bè, người thương tại buổi ra mắt sách

16/03/2024 - 22:22

PNO - "Tuyển tập Huỳnh Dũng Nhân - Cuộc đời và cây bút" ra mắt vào đúng dịp Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra, thu hút sự quan tâm của bạn đọc, những người làm báo.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân bên cạnh
Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân bên cạnh nhà báo Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, tại buổi ra mắt sách vào tối 16/3.

Tuyển tập Huỳnh Dũng Nhân - Cuộc đời và cây bút là cuốn sách mới nhất mà nhà báo Huỳnh Dũng Nhân giới thiệu đến bạn đọc, bạn bè và những người làm báo. Phát hành vào những ngày Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra, nên tác phẩm được cộng hưởng sự quan tâm từ phía công chúng và các đơn vị truyền thông, báo đài.

Tuyển tập Huỳnh Dũng Nhân - Cuộc đời và cây bút được in với số lượng giới hạn. Ban đầu chỉ nhằm mục đích tặng bạn bè thân quen như một món quà, ghi nhận sức lao động, cần mẫn với con chữ của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân ở tuổi 70. Nhưng sau vài chục rồi đến trăm bản sách được in, tác giả muốn phát hành thêm để tác phẩm được đến với nhiều bạn đọc hơn. 

Nhà báo
Có mặt tại buổi ra mắt sách, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nói ông khâm phục ý chí, sức lao động của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân.

Trong cuốn sách mới nhất, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia bố cục làm 7 phần với 7 cụm nội dung khác nhau gồm: Phóng sự, Tản mạn, Truyện ngắn, Thơ, Nhạc, Họa và Ảnh.

Trong mỗi phần, bạn đọc sẽ được đọc lại những bài viết của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp làm báo, cùng những chia sẻ sâu hơn của ông về cuộc đời, về tình thân, tình thương trong 70 năm cuộc đời.

Ngoài ra, trong sách còn in tranh do nhà báo Huỳnh Dũng Nhân vẽ chân dung của một số nhân vật như Thiền sư Thích Nhất Hạnh, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, HLV Park Hang Seo, HLV Mai Đức Chung và đặc biệt là ba mẹ ruột - nhà báo Huỳnh Hùng Lý, nhà báo Lê Thị Lý, và vợ của tác giả - chuyên viên truyền thông Bùi Thị Mai. 

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân
Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân dành lời cảm ơn đến gia đình, người thân, bạn bè, học trò cũ đã đến trong ngày vui của mình.

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Nguyễn Tấn Phong cho biết: "Tôi hết sức khâm phục ý chí, nghị lực của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. Ở tuổi này và sức khỏe cũng có những hạn chế nhất định, nhưng anh luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua để làm việc mỗi ngày. Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân là tấm gương lao động nghề nghiệp rất đáng quý cho các phóng viên, biên tập viên và những người làm báo trẻ học hỏi, phấn đấu".

Buổi ra mắt sách ấm cúng với nhiều chia sẻ rất thân tình từ bạn bè, đồng nghiệp của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân. So với thời điểm sức khỏe bị ảnh hưởng bởi chứng tai biến năm 2020, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân giờ đây đã có thể đi lại, ký tặng và trao những cái ôm đáp trả ân tình mà mình nhận được. Đây là thành quả đáng mừng cho quá trình nỗ lực tập luyện, kiên trì mỗi ngày để chiến thắng bệnh tật của ông.

Tác giả Nguyễn Phương (hay Má Năm) - mẹ của rapper Đạt Maniac
Bà Nguyễn Kiều Phương (tên thường gọi là Má Năm) - mẹ của rapper Đạt Maniac - cũng có mặt tại sự kiện. Má Năm cho biết khi Hội báo toàn quốc diễn ra, vì gần nhà nên bà thường xuyên ghé qua vào các thời điểm trong ngày, vui vì được nhiều người nhận ra và cũng được tham quan nhiều gian hàng ấn tượng.

Tin, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI