Kỷ nguyên anh hùng Marvel IV sẽ như thế nào?

24/11/2018 - 17:00

PNO - Người hâm mộ Marvel đang chuẩn bị tinh thần cho cuộc chia tay, đẫm nước mắt và bàng hoàng.

Kỷ nguyên anh hùng III của vũ trụ điện ảnh Marvel bắt đầu vào năm 2016 với Captain America: Civil War. Nối tiếp đó là loạt siêu bom tấn: Doctor Strange (2016), Guardians of the Galaxy 2 (2017), Spider-Man: Homecoming (2017), Thor: Ragnarok (2017), Black Panther (2018), Avengers: Infinity War (2018), Ant-Man and the Wasp (2018). Tất cả sẽ khép lại khi Captain Marvel và Avengers 4 cùng ra mắt trong năm 2019.

Avengers 4 được dự đoán đánh dấu sự kết thúc của một số nhân vật như Iron Man (Robert Downey Jr. đóng), Captain America (Chris Evans)… Người hâm mộ Marvel đang chuẩn bị tinh thần cho cuộc chia tay này. Đẫm nước mắt và bàng hoàng, nhất là khi mới đây, Stan Lee, cha đẻ của vũ trụ điện ảnh Marvel, vừa ra đi. Nhưng đó là cuộc chia tay cần thiết, để mở ra một kỷ nguyên anh hùng mới. Đó cũng là cách Marvel tiếp tục chuyến đi dài hơi của họ khi đưa các siêu anh hùng từ trang sách lên màn ảnh rộng.

Ky nguyen anh hung Marvel IV se nhu the nao?

Sau Avengers 4, hàng loạt dự án trong MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel, tên tiếng Anh là Marvel Cinematic Universe đang tất bật trong quá trình sản xuất. Có thể kể đến Spider-Man: Far From Home, Black Widow, Doctor Strange 2… Thành công về doanh thu phòng vé giúp Doctor Strange, Black Panther tiếp tục được MCU khai thác. Giám đốc Kevin Feige phát biểu rằng, hãng phim biết rõ phải hướng Vũ trụ Điện ảnh tới đâu. 

Joe Russo - đồng tác giả của Avengers 4 - chia sẻ tại ngày hội Comic-Con 2018: “Mọi thứ phải kết thúc tại một thời điểm nào đó để có giá trị. Cấu trúc MCU rất giống truyện tranh. Mỗi người có một câu chuyện riêng, gặp gỡ nhau ở một sự kiện lớn, sau đó trở về với những cuộc phiêu lưu riêng. Đó là công thức tuyệt vời dành cho truyện tranh suốt nhiều thập niên qua để chúng tôi học tập. Tuy nhiên, chúng tôi không nhất thiết cứ phải mãi đi theo nó”.

MCU luôn có tính thẩm mỹ toàn cầu. Nhưng nếu New York là một trung tâm danh nghĩa của MCU cho đến nay, thì có vẻ như Wakanda (một quốc gia hư cấu nằm ở tiểu vùng Sahara châu Phi, do Marvel Comics tạo ra) sẽ thay đổi vị trí của nó. Marvel còn tiếp tục nắm bắt sự đa dạng theo thời gian.

Ky nguyen anh hung Marvel IV se nhu the nao?
Avengers 4 kết thúc, mở ra kỷ nguyên anh hùng mới cho vũ trụ điện ảnh Marvel

Trong số các nhân vật truyện tranh Marvel chưa có cơ hội góp mặt ở MCU, khán giả đang hồi hộp chờ đợi She-Hulk, phiên bản Spider-Man da màu của Miles Morales hay Ms. Marvel - cô gái trẻ người gốc Pakistan có tên Kamala Khan. Đó là cơ hội để Marvel Studios có thể nâng cao tính đa dạng sắc tộc trong dàn diễn viên.

Rõ ràng năm 2018 chưa kết thúc nhưng kế hoạch dành cho Kỷ nguyên IV gần như đã hoàn tất, mở ra một chặng đường mới của Marvel. Mặt khác, cuộc thâu tóm hãng Fox của Disney đã diễn ra suôn sẻ sau rất nhiều cạnh tranh. Cơ hội để X-Men Fantastic Four xuất hiện trong MCU không còn xa nữa. Người hâm mộ chỉ việc chờ xem bất ngờ nào sẽ xảy ra tiếp theo.
 

Văn Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI