Elton John phiên bản ‘Kingsman’

09/10/2018 - 06:30

PNO - Cuộc đời huyền thoại âm nhạc lắm tài nhiều tật Elton John được dựng thành bộ phim mang tên ‘Rocketman’. Người vinh dự hóa thân thành nam danh ca chính là chàng điệp viên Taron Egerton trong ‘Kingsman’.

Trong hình ảnh đầu tiên của bộ phim được hãng Paramount giới thiệu, Elton John của Taron Egerton xuất hiện với dáng vẻ đầy hưởng thụ, dựa người trên ghế sofa trong chuyên cơ riêng. Khoác chiếc áo bomber với dây chuyền vàng lấp lánh trên cổ, cặp kính mát to, đôi giày có cánh với chiếc tất thể thao sọc xanh đỏ, Egerton đã rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh hào hoa, lịch lãm của một quý ông trong Kingsman để nhập tâm thực sự cho vai diễn lần này.

Trailer Rocketman:

Rocketman là câu chuyện về cuộc đời của Elton John, xoay quay các mối quan hệ cá nhân và gia đình, từ lúc ông còn nhỏ, tiếp xúc với âm nhạc và sớm bộc lộ thiên khiếu, được ngợi ca như một thần đồng âm nhạc, gắn bó với Royal Academy of Music.

Cuộc gặp với Bernie Taupin - người sau này viết hàng loạt bài hát cho Elton John, đưa ông trở thành biểu tượng âm nhạc có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới - đã thực sự phát lộ được tài năng của ông. Elton John là một trong số ít nghệ sĩ giành được giải thưởng ở cả ba lĩnh vực nghệ thuật gồm: 5 giải Grammy, 1 giải Oscar và 1 giải Tony (giải thưởng tôn vinh dành cho những cống hiến trong lĩnh vực sân khấu). Tựa đề phim dựa trên một ca khúc cùng tên của chính Elton John.

Elton John phien ban ‘Kingsman’
Taron Egerton trong tạo hình Elton John thời trẻ

Rocketman dĩ nhiên không thể thiếu những cảnh huy hoàng của Elton John trên sân khấu, bùng nổ với thể loại Rock n’ Roll suốt hai thập niên 1970, 1980, trong vòng tay và tiếng tung hô của hàng triệu người hâm mộ. Tuy nhiên, tương tự như nhiều bộ phim tiểu sử về các danh nhân, huyền thoại, cái mà khán giả muốn xem chính là phía sau ánh hào quang đó, Elton John trong đời thường như thế nào.

Elton John phien ban ‘Kingsman’
Một vì sao đã sinh ra, nhưng để trụ vững, nó cần có bản lĩnh

Không quá khác với những ngôi sao đã sống qua thời vàng son, Elton John đối mặt với chuỗi ngày dài cô đơn. Để lấp đi khoảng trống ngày một lớn dần, ông đắm chìm trong những bữa tiệc xa hoa không hồi kết, những cuộc vui quên tháng ngày bên cạnh những cô gái xinh đẹp, bầu bạn cùng rượu và chất kích thích để duy trì cảm hứng sáng tạo. Một Elton John tươi trẻ dần héo tàn, kiệt quệ.

“Anh ấy tìm kiếm tình yêu không đúng chỗ, hủy hoại bản thân với rượu và ma túy. Nhưng vẫn là một thiên tài trụ vững hơn nửa thế kỷ trong ngành công nghiệp giải trí” - Dexter Fletcher, đạo diễn của bộ phim chia sẻ.

Bài hát Rocketman của Elton John:

Rocketman do Lee Hall (chấp bút các phim Victoria & Abdul, War Horse, Billy Elliot) viết kịch bản. Bên cạnh Taron Egerton là sự tham gia của dàn diễn viên Jamie Bell, Richard Madden, Gemma Jones, Bryce Dallas Howard…

Đặc biệt, Elton John sẽ đích thân đảm nhiệm vai trò điều hành sản xuất dự án nhằm đảm bảo chất lượng về nội dung và nghệ thuật, cũng như tính chân thực của câu chuyện mà bộ phim mang lại. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 28/6/2019.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI