Elton John được trao giải thưởng nhạc sĩ uy tín

03/04/2013 - 18:12

PNO - Huyền thoại âm nhạc Elton John và người bạn lâu năm Bernie Taupin sẽ được bảo tàng chuyên tôn vinh các nhạc sĩ tại Mỹ Songwriters Hall of Fame trao giải thưởng cao quý nhất mang tên Johnny Mercer Award.

Elton John duoc trao giai thuong nhac si uy tin
Elton John và Bernie Taupin sẽ được vinh danh vào ngày 13/6 tới

Giải thưởng sẽ được trao trong buổi lễ lưu danh thường niên của bảo tàng vào ngày 13/6 tới tại New York, Mỹ.

Johnny Mercer Award là giải thưởng được trao tặng cho một hoặc một nhóm nhạc sĩ đã được lưu danh vào bảo tàng từ trước, có những tác phẩm chất lượng cao và có ảnh hưởng tới nền âm nhạc bằng các tác phẩm của mình.

Giải thưởng này được đặt tên theo người sáng lập - nhạc sĩ huyền thoại Johnny Mercer. Những nhân vật từng được vinh danh với giải thưởng này bao gồm Stevie Wonder, Smokey Robinson, Billy Joel…

Elton John và Bernie Taupin đã làm việc chung với nhau từ đầu thập niên 1970. Họ đã cùng nhau sáng tác hơn 30 album và nhiều ca khúc nổi tiếng bao gồm Rocket Man (tạm dịch: Người tên lửa), Crocodile rock, Sorry seems to be the hardest word (Xin lỗi dường như là lời khó nói nhất)…

Trong một thông cáo báo chí nói về bộ đôi này, ông Jimmy Webb, chủ tịch Bảo tàng Songwriters Hall of Fame, cho biết: “Phong cách đàn piano du dương dễ nhận biết của Elton John đã trở nên hoàn hảo khi kết hợp với lời bài hát sắc sảo của Bernie Taupin để nói về các khía cạnh tốt cũng như xấu của cuộc sống”.

Tại lễ trao giải năm nay, nhiều tên tuổi mới sẽ được lưu danh vào bảo tàng gồm Tony Hatch, Mick Jones và Lou Gramm, Holly Knight, JD Souther, Steven Tyler và Joe Perry. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Berry Gordy được vinh danh với Pioneer Award.

Theo MỘC MIÊN - TT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI