Bộ VH-TT&DL yêu cầu tạm dừng các hoạt động giải trí ở các tỉnh có bão

24/11/2018 - 20:25

PNO - Đồng thời, bộ yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có phương hướng phòng chống, bảo vệ và chủ động khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Trước tình hình mưa bão có khả năng gây ảnh hưởng đến các tỉnh Nam Trung bộ, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ, chiều 24/11, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có công điện chỉ đạo các địa phương (được dự báo bị ảnh hưởng bởi bão) tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí để đảm bảo an toàn cho người dân.

Bộ cũng yêu cầu các Sở VH-TT&DL, Sở VH-TT và các đơn vị trực thuộc Bộ kiểm tra, rà soát, có phương án bảo vệ các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu du lịch… và khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.     

Bo VH-TT&DL yeu cau tam dung cac hoat dong giai tri o cac tinh co bao
Dọn dẹp cây xanh trước khi bão đổ bộ 

Các đơn vị phối hợp với địa phương để triển khai các phương án đối phó với bão, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện và vật tư sẵn có để khắc phục hậu quả của bão và hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão để thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân chủ động chống bão; hướng dẫn, rà soát những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu thông báo đến người dân chủ động phòng tránh và sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, tổ chức cắm biển cảnh báo...

Tổ chức trực ban, thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ VH-TT&DL về tình hình ứng phó cơn bão, thiệt hại xảy ra (nếu có) và báo cáo tổng hợp chung bằng văn bản sau khi cơn bão kết thúc.

16h chiều nay, vị trí tâm bão cách Phan Thiết 140 km, Vũng Tàu 150 km và Bến Tre 200km. Theo dự báo, trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 -15km. 4h ngày 25/11, vị trí tâm bão ở ngay trên bờ biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Bến Tre với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, 9 (60 - 90 km/h), giật cấp 11. Tối 24/11, TP.HCM có khả năng xảy ra mưa to, lốc xoáy, gây ngập trên diện rộng.         

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI