Vác dao cướp tiệm vàng vì bị người yêu chê nghèo

15/02/2016 - 07:28

PNO - Hơn 150 người đã được huy động vây bắt đối tượng Dương Thanh Cảnh khi táo tợn dùng dao tấn chủ tiệm vàng, cướp tài sản trong những ngày Tết.

Ngày 14/2, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ đối tượng Dương Thanh Cảnh (22 tuổi, quê An Giang) để điều tra làm rõ hành vi “Cướp tài sản”.

Vac dao cuop tiem vang vi bi nguoi yeu che ngheo
Dương Thanh Cảnh cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Nạn nhân được xác định là vợ chồng anh Nguyễn Thanh L. (43 tuổi), chủ tiệm vàng K.S. (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX Thuận An).

Trước đó, vào tối ngày 11/2 (tức ngày mùng 4 Tết âm lịch), anh L. cùng vợ là chị Trần Thị N. (44 tuổi) đang trông tiệm, thì Cảnh điều khiển xe gắn máy BKS: 61E1 - 254.49 xuất hiện và vào mua một sợi dây chuyền vàng trị giá 2,7 triệu đồng. Trong lúc vợ chồng anh L. đang loay hoay viết hóa đơn, bất ngờ Cảnh rút dao tấn công chị N. khiến chị này bị thương. Anh L. vội vàng tri hô mọi người và dùng ghế chống trả quyết liệt.

Bị phát hiện, Cảnh bỏ xe lại chạy thoát thân. Sự việc sau đó được trình báo lên cơ quan Công an TX Thuận An. Ngay lập tức lực lượng này đã nhanh chóng có mặt phối hợp cùng người dân và công an phường Thuận Giao ráo riết truy bắt hung thủ. Số lượng được huy động lên đến hơn 150 người.

Sau hơn 1 giờ truy tìm, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ thành công đối tượng này và thu giữ toàn bộ số tang vật có liên quan. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cảnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó đối tượng này khai nhận, trước đó có chung sống với một cô gái như vợ chồng, nhưng bị người yêu chê nghèo và đuổi ra khỏi nhà. Vào dịp Tết về quê, lại thấy gia đình khó khăn nên nảy sinh ý định cướp tài sản nhằm giúp đỡ gia đình và để người yêu không còn khinh rẻ mình nữa.

Hiện lực lượng chức năng đang gấp rút củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI