Ủy ban ATGT quốc gia làm việc với chính quyền địa phương vụ lật thuyền làm 6 người chết

26/02/2020 - 19:08

PNO - Sáng 26/2, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi làm việc với chính quyền xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để làm rõ nguyên nhân vụ lật thuyền trên sông Vu Gia làm 6 người chết vào chiều 25/2.

Tại buổi làm việc, ông Hùng đánh giá cao công tác chỉ đạo của chính quyền địa phương trong công tác cứu hộ cứu nạn, kịp thời cứu được 4 người và nhanh chóng tìm kiếm được các thi thể trong vụ lật thuyền.

Ông Khuất Việt Hùng làm iệc với chính quyền địa phương về vụ việc đau lòng xảy ra chiều 25/2.
Ông Khuất Việt Hùng làm iệc với chính quyền địa phương về vụ việc đau lòng xảy ra chiều 25/2

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, vụ việc hết sức thương tâm này xuất phát từ sự chủ quan của người dân trong việc sử dụng ghe để di chuyển trên sông. Mặc dù đã được tuyên truyền, vận động nhưng vẫn xảy ra tình trạng như vừa qua. Để hạn chế việc này, trước mắt chính quyền địa phương cần tăng cường việc vận động, tuyên truyền cho người dân.

"Về chế tài xử phạt để răn đe những hoạt động tương tự, Nghị định 132/2015/NĐ-CP hiện nay quy định việc xử lý vẫn chưa rõ ràng. Vì vậy, trong thời gian tới sẽ có điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn, đủ căn cứ để công an giao thông đường thủy có thể xử phạt những hành vi vi phạm”- ông Hùng nói.

Cũng tại buổi làm việc, ông Hùng cho biết Ban an ATGT quốc gia sẽ hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng. Sau vụ việc này, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp Ban ATGT tỉnh huy động nguồn áo phao cứu sinh hỗ trợ cho các gia đình khó khăn không đủ điều kiện mua sắm.

Nguyễn Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI