Uống trà xanh 3 lần mỗi tuần giảm nguy cơ tử vong sớm 20%

19/01/2020 - 17:00

PNO - Những người ngoài 50 tuổi uống trà theo thói quen sẽ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ trễ hơn so với những người hiếm khi uống trà.

Trong nghiên cứu công bố trên Tạp chí Tim mạch dự phòng châu Âu, các nhà phân tích sử dụng dữ liệu từ 100.902 người tham gia dự án PAR-China2 không có tiền sử đau tim, đột quỵ hoặc ung thư. Số này phân thành hai nhóm: những người uống trà theo thói quen (ba lần trở lên mỗi tuần) và những người không bao giờ uống trà; theo dõi trong thời gian trung bình 7,3 năm.

Các phân tích ước tính rằng những người ngoài 50 tuổi uống trà theo thói quen sẽ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ trễ hơn 1,41 năm và sống lâu hơn 1,26 năm so với những người hiếm khi uống trà.

Ảnh hưởng tiềm năng của những thay đổi trong hành vi uống trà cũng được phân tích trong một tập hợp con gồm 14.081 người tham gia ở hai thời điểm. Nhìn chung, những người uống trà thường xuyên duy trì thói quen của họ trong cả hai cuộc điều tra có nguy cơ gặp sự cố về bệnh tim và đột quỵ thấp hơn 39%, nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ thấp hơn 56% và giảm 29% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân khác so với nhóm không bao giờ hoặc không có thói quen uống trà thường xuyên.

Ngọc Hạ (theo Science Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI