Ước sao ta chưa gặp nhau

22/09/2018 - 16:30

PNO - Tập tản văn vừa được phát hành của nhà báo Nguyễn Hà - 'Ước sao ta chưa gặp nhau' (nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ) rất phù hợp với những tâm hồn tiếc nuối dĩ vãng.

Bạn đọc có thể bắt gặp thấp thoáng đâu đó chuyện tình của mình. Có những người dùng cả thanh xuân để theo đuổi một ai đó hoặc yêu mà không dám nói; chia tay rồi vẫn còn vương vấn người xưa, sống mãi với ký ức; cố gắng quên mà lòng không thể, chọn tình yêu như chọn sự hy sinh…

“Giá như chúng ta gặp nhau sớm hơn, có lẽ mọi chuyện đã khác” - dòng tự sự như một lời tiếc nuối thiết tha mà cũng như trách hờn. Với tác giả, có những điều hoặc những mối quan hệ chỉ một lần tình cờ ghé ngang đời nhau nhưng sẽ theo ta đến tận cuối đời.

Uoc sao ta chua gap nhau
 

Mười bài viết về tình yêu trải nhiều cung bậc có hạnh phúc có buồn bã; có cuồng si mê đắm và cả mông muội, ngây ngô… Những dẫn dụ cảm xúc về tình yêu có thể đã qua với người từng trải nhưng vẫn đủ ý nghĩa cho những trái tim đang quẩn quanh tìm kiếm một tình yêu đích thực.

Mọi chia sẻ đều dần về yêu thương. Có những tình cảm không trọn vẹn mà cũng có những tình yêu về được bến mơ của đời mình. Ước sao ta chưa gặp nhau bày ra trước mắt người đọc nhiều dạng cảm xúc, nhiều “kiểu” tình yêu. Lãng đãng, mơ màng như cái tựa, cuốn sách là để dành cho những phút giây ngẫm ngợi cuối chiều về ý nghĩa đích thực của yêu thương trong cuộc đời này…

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI