UNICEF kêu gọi chung tay giúp trẻ khuyết tật

30/05/2013 - 22:29

PNO - PN - Lễ công bố toàn cầu báo cáo Tình hình trẻ em thế giới 2013 - Trẻ em khuyết tật, đã được Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tổ chức chiều 30/5 tại Đà Nẵng.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, hiện toàn cầu có khoảng 93 triệu trẻ em dưới 14 tuổi bị khuyết tật ở mức độ vừa hoặc nặng. Ông Anthony Lake, Giám đốc điều hành UNICEF, nói: “Không được đăng ký khai sinh và náu mình sau những cánh cửa khép chặt tại các cơ quan nuôi dưỡng và bị kỳ thị, hàng triệu trẻ em khuyết tật thường xuyên bị quên lãng. Rất nhiều nơi các em còn không được nhận vào học. Các em còn phải chịu sự bất công khi luôn là người sau cùng và cái gì cũng nhận được ít nhất”. Tại đây, UNICEF kêu gọi các chính phủ phê chuẩn và thực hiện Công ước về quyền của người khuyết tật, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi công dân nước mình, đặc biệt là trẻ em, đối tượng dễ bị tổn thương nhất; tiếp tục cam kết phá vỡ các rào cản để các em có thể hòa nhập, trong đó đặc biệt chú trọng việc tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ y tế chất lượng.

UNICEF keu goi chung tay giup tre khuyet tat

Ảnh minh họa (nguồn: báodatviet.vn)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết, Việt Nam hiện có hơn 1,2 triệu trẻ em khuyết tật, đặc biệt nhiều em khuyết tật do hậu quả và di chứng của chiến tranh. “Việt Nam là quốc gia thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước Liên Hiệp Quốc về quyền của trẻ em, điều này thể hiện Việt Nam luôn nỗ lực hướng tới đảm bảo để trẻ khuyết tật được hưởng một cách trọn vẹn, đầy đủ và bình đẳng các quyền của mình”.

 TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI