Tưởng mặt nổi mụn, cô gái tá hỏa khi phát hiện ung thư ở tuổi 24

04/08/2019 - 11:49

PNO - Gibson Miller, một cô gái 24 tuổi (sống ở New York, Mỹ) đang hồi phục sức khỏe sau khi điều trị căn bệnh ung thư da trên mặt mà ban đầu cô tưởng chỉ là mụn nhọt.

Miller nhớ lại: “Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi nhận thấy mình có một cái mụn ngay dưới mắt trái, vật lạ này nằm ở đó cả năm sau mới biến mất. Khi nhận thấy nó không khỏi, tôi mới quyết định đi kiểm tra”, Miller nói.

Tuong mat noi mun, co gai ta hoa khi phat hien ung thu o tuoi 24
Gibson Miller đang hồi phục sau khi điều trị căn bệnh ung thư da trên mặt mà ban đầu cô tưởng là mụn nhọt

Kết quả sinh thiết vị trí nổi mụn trên mặt Miller cho thấy cô bị ung thư biểu mô tế bào đáy giai đoạn 1. Cả cô và bác sĩ đều lo lắng vì bệnh ung thư da rất gần mắt của cô. Cô được một bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật chỉnh hình khâu da lên vết thương sau thủ thuật cắt bỏ khối u.

Miller cho biết hiện cô không còn bị ung thư. Miller muốn chia sẻ nhận thức về cách thức và lý do tại sao mọi người nên chăm sóc làn da của mình, cô nói rằng “kiến ​​thức là sức mạnh”.

“Khẩu hiệu mới của tôi là: Bôi kem chống nắng rất gợi cảm, phải luôn dùng kem chống nắng khi làm bất cứ việc gì dưới ánh mặt trời". Cô cũng cảnh báo về những tác động tiêu cực của kem chống nắng hóa học, khác với loại kem chống nắng làm từ oxit kẽm.

Lý do kem chống nắng hóa học ra đời, theo Miller là để người ta không nhìn thấy kem chống nắng trên da, nhưng việc này không đáng vì nó gây hại cho da. Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư da toàn thân.

Cẩm Hà 

Nguồn Fox News
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI