Tung tin chợ không họp, một phụ nữ tại Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng

06/04/2020 - 12:09

PNO - Tung hoang tin chợ không họp, kêu gọi dân tích trữ thực phẩm, một phụ nữ tại Hà Nội vừa bị cơ quan công an phạt hành chính 12,5 triệu đồng.

Sáng 6/4, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết vừa tiến hành xử phạt một phụ nữ vì hành vi tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 1/4, Công an xã La Phù nhận tin báo của người dân về việc một tài khoản Facebook đăng tải nội dung chợ La Phù không họp và kêu gọi mọi người khẩn trương đi mua thức ăn dự trữ.

Thông tin sai sự thật trên mạng xã hội của chị N. kêu gọi người dân trữ đồ ăn
Thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, kêu gọi người dân trữ đồ ăn của bà N. 

Đây là thông tin không chính xác, gây bức xúc cho người dân trong xã. Công an xã La Phù triệu tập chủ nhân của tài khoản là bà N.T.N. (SN 1996, trú tại La Phù, Hoài Đức) lên làm việc. Bà N. thừa nhận việc đăng tải thông tin không chính xác trên Facebook cá nhân, xóa bài viết và cam kết không tái phạm.

chị N. làm việc tại cơ quan công an vì hành vi tung hoang tin giữa mùa dịch
Bà N. bị xử phạt vì hành vi tung hoang tin 

Căn cứ Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/1/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của bà N.

H.Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Hiếu 09-04-2020 13:24:44

    phần bình luận hỏi tôi nghĩ gì về bài viết này? Tôi thì nghĩ chỉ có người ngu mới đăng bậy bạ lên vậy và tôi đề nghị sử phạt tới 30 triệu đồng 1 tin bây bạ như này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI