Túm váy lên chở chồng say về

18/05/2019 - 18:00

PNO - Ai trong chúng ta chắc cũng từng thấy những phụ nữ như Trang: Chật vật cầm lái, sau lưng là chồng. Một ông chồng đang xỉn quắc cần câu. Có chị vừa lái xe vừa rủa xả thật to. Có chị im im mà nhăn nhó, hằm hằm.

Chuyện chồng mê nhậu sẽ mãi mãi là một ám ảnh của các bà vợ ở "cường quốc rượu bia" Việt Nam. Dù là mẫu vợ nhẫn nhịn, hiền thục cỡ nào, các chị cũng biến thể ra “ăn hiếp chồng", "quản lý chồng", "gấu"... - những cụm từ được bạn nhậu mang ra dè bỉu  các bà vợ trên bàn nhậu.

Nói về đề tài chồng nhậu, đầy rẫy những chuyện bi hài mà hiếm bà vợ nào không nếm trải. Trong số ấy có tình cảnh những quý bà quý cô phải túm váy lên chở chồng về sau buổi tiệc - một hình ảnh "túm cái váy" đúng nghĩa đen.

Tum vay len cho chong say ve
Ảnh minh họa

Trang nổi danh xấu trong mắt bạn bè chồng là đi đâu cũng đu bám không rời. Trang  cũng bực lắm nhưng cô nghĩ: “việc mình làm mình biết”, hơi đâu mà để ý thiên hạ. Bởi Trang rõ Cường - chồng cô, mê nhậu hơn bất cứ gì khác trên đời, lại hay sĩ diện, Trang đi theo nào vui sướng gì, cốt chỉ chờ chồng nhậu xong chở về để... giữ cha cho con. 

Nghe thì mắc cười, nhưng thực tế đúng như thế. Lần đầu, chở chồng về sau một đám cưới người bạn, Trang xấu hổ quá chừng. Đi đám tiệc, đắt theo đứa con nhỏ mới một tuổi hơn, mà Cường chẳng biết gì, cứ nhậu tới bến. Lúc tàn tiệc thì chả còn hình dáng con người. Nhà xa, lên taxi về thì xót tiền, bỏ Cường lại cũng không được. Cuối cùng, trang đành dùng đai đeo con trước bụng, lôi chồng lên xe, rồi lấy áo khoác làm dây cột chồng vào lưng, cứ thế nặng nhọc chạy trên đường.

Cường ngật ngưỡng đằng sau, gục lên gục xuống, thỉnh thoảng đổ dồn hết thân thế vào vợ, chân quẹt xuống đường. Đầm ôm, giày cao, một chiếc xe số, Trang ngồi banh chân, gồng lưng đỡ chồng, gồng tay lái đến rã rời. Suốt đoạn đường hơn 12km, ai cũng nhìn, Trang mắc cỡ vì mình phải vén váy thật cao mới ngồi lên xe để chạy được. Mà biết làm sao bây giờ!

Vượt qua lần đầu tiên ấy, hình như Trang nghiệm ra rằng, mình chở chồng về cũng dễ thôi, lại ít tốn kém và quan trọng nhất là mình kiểm soát được tình hình. Chỉ cần mặc đầm rộng và đi giày bệnh là được. Dần dà mọi người cũng quen với việc Cường ngồi dặt dẹo sau lưng vợ như thế.

Tum vay len cho chong say ve
 

Vui làm sao được khi chồng cứ uống quên trời đất. Mặc nhiệm vụ chở vợ con về, cứ uống đến khi say mèm không còn biết đất trời gì nữa. C

Ai trong chúng ta chắc cũng từng thấy những phụ nữ như Trang trên phố: Chật vật cầm lái, sau lưng là chồng. Một ông chồng đang say. Các anh chồng đáng kính đó, có người lên xe gật gù, có người dữ tợn la lối xe cộ xung quanh. Chị vợ lái xe, vừa luôn miệng xin lỗi người đi đường.

Có chị tức quá vừa lái xe vừa rủa ông chồng thật to, thiếu điều cho cả đường biết nhà chị đang có chuyện cãi cọ. Có chị im im, nhưng mặt nhăn nhó, hằm hằm, không khác gì quả bom chỉ chờ công phá.

Trang từng nói, riết rồi cô sợ những thiệp mới cưới, những buổi gặp mặt, tiệc tùng, vì chiều hào hứng đi, tối về là có chuyện lục đục, tồi cả tuần sau chưa nói chuyện lại với nhau. Bỏ chồng đi một mình thì lo, năm mười phút nhắc một lần thì cũng ngại, mà đi theo thì hoạt cảnh tiếp diễn.

Sao những người làm chồng, khi cầm ly bia lên hô vang 100% không lén nghĩ đến vợ mình một giây? Sao những người làm chồng, sau những câu khích bác “mày không uống là mày khinh anh” bỗng giật mình tỉnh ngộ khi nhìn thấy ánh mắt lo lắng của vợ.

Những cuộc gọi của vợ giữa những cuộc nhậu, sao không ai hiểu rằng là đang lo lắng cho sự an toàn, cho sức khỏe của mình. Giá mà họ khựng lại vài giây trước khi uống cạn, để kịp nhớ ra rằng, sau lưng mình là gia đình, là con, là cả một tương lai còn rất dài phía trước.

Nếu các anh đủ bản lĩnh mặc những lời khích bác công kích, mặc những ép uổng cho đến kỳ say mới thôi, thì giữa đường phố sẽ chẳng bao giờ nhìn một bà một chị nào phải tốc váy lên đưa chồng về nhà, chỉ vì chồng say quá say.

Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI