Từ tháng 7, khách có thể thanh toán vé Vietnam Airlines bằng QR Code

28/06/2018 - 19:25

PNO - Vietnam Airlines và VNPay hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán vé máy bay bằng QR Code trên trang đặt vé trực tuyến cũng như các hệ thống phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Với việc hợp tác này, tính năng thanh toán bằng QR Pay sẽ được triển khai trên trang đặt vé trực tuyến cũng như các hệ thống phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Tính năng thanh toán bằng QR Pay của VNPAY được tích hợp trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép người dùng sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn…

Tu thang 7, khach co the thanh toan ve Vietnam Airlines bang QR Code
Từ tháng 7, khách có thể thanh toán vé Vietnam Airlines bằng QR Code.

Với sự hợp tác giữa VNPAY và Vietnam Airlines, giao dịch mua vé máy bay cũng sẽ được thực hiện nhanh gọn chỉ trong vài giây qua ứng dụng này.

Theo đó, bắt đầu từ tháng 7 này, tính năng thanh toán bằng QR Pay sẽ được triển khai trên trang đặt vé trực tuyến cũng như các hệ thống phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Sau khi đặt vé thành công, khách hàng sẽ có thêm một sự lựa chọn thanh toán bằng phương thức QR Pay song song với các phương thức truyền thống trước đây. Hoặc nếu mua vé máy bay tại các đại lý, khách hàng cũng có thể dễ dàng triển khai thanh toán bằng cách quét mã QR code tiện lợi.

Tu thang 7, khach co the thanh toan ve Vietnam Airlines bang QR Code
Mua vé máy bay tại các đại lý, khách hàng cũng có thể dễ dàng triển khai thanh toán bằng cách quét mã QR code tiện lợi. 

Các thao tác nhập thông tin thanh toán phức tạp được giản lược một cá­­­ch tối đa, khách hàng không cần phải nhập các thông tin thẻ/ tài khoản ngân hàng khi giao dịch nữa mà chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng quét mã QR để thanh toán, mọi giao dịch được thực hiện nhanh hơn và an toàn hơn.

Có thể thấy, thời điểm hiện tại, việc mua vé đã trở nên dễ dàng hơn với người dùng khi khách hàng có nhiều chọn lựa để thanh toán. Trước đó, vào tháng 5, Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam (ĐSVN) cũng đã ký kết cùng Ví điện tử MoMo để triển khai dịch vụ bán vé tàu và thanh toán ngay trên Ví điện tử MoMo.

Tu thang 7, khach co the thanh toan ve Vietnam Airlines bang QR Code

Mua vé tàu qua ví điện tử.

Đây là lần đầu tiên người dùng trong nước được trải nghiệm giải pháp đặt mua, chọn loại chỗ, thanh toán và xuất vé tàu hỏa toàn diện trên thiết bị di động. Tất cả các khâu chọn chuyến đi, ngày đi, loại chỗ, thanh toán và xuất vé đều được số hóa. Người đi tàu chỉ cần sử dụng vé điện tử được lưu trong ứng dụng để bắt đầu cho chuyến đi.

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI