Từ Chú chuột đầu bếp đến ốc sên chạy đua

06/04/2013 - 05:14

PNO - PNO - Sau anh chàng gặm nhấm Remy đam mê nấu nướng gây sửng sốt trong Ratatouille (Chú chuột đầu bếp) năm 2007, lần này khán giả sẽ tiếp tục tròn xoe mắt chứng kiến ốc sên trở thành tay đua kiệt xuất trong bộ phim Turbo.

Tu Chu chuot dau bep den oc sen chay dua 

Trí tưởng tượng và sức sáng tạo của những nhà sản xuất phim hoạt hình ở Hollywood quả là không giới hạn, đặc biệt với đối tượng là những con vật quen thuộc. Nếu chuột - kẻ thù của các căn bếp sạch sẽ có thể làm đầu bếp tài hoa, gấu trúc Po mập ú có thể trở thành cao thủ võ thuật (Kungfu panda) thì tại sao ốc sên không thể thi chạy? Mô-típ biến điều không tưởng thành hiện hữu, đưa ra những hình ảnh nghịch lý khác với đặc tính đặc trưng người ta thường hình dung về một loài động vật lần này tiếp tục được DreamWorks Animation phát huy với Turbo.

Nếu Remy lạc lõng giữa cộng đồng chỉ bươi thức ăn thừa và quen sống chốn tối tăm, bẩn thỉu thì Turbo cũng xa lạ, tách biệt với các đồng loại chậm chạp, thận trọng. Chú ốc sên đó đam mê tốc độ, khao khát thoát khỏi cuộc sống "không ra sống" hiện tại khi cứ phải rề rà trườn bò sau mọi sự. Thần tượng của Turbo là Guy Gagne, tay đua năm lần vô địch Indianapolis Cup. Anh trai Chef luôn là nạn nhân đáng thương phải chịu trận những phiền phức từ sở thích oái ăm, khác "người" của cậu em lập dị trong thế giới ốc sên. Nhân vật này có vẻ khá tương đồng với anh trai Emile của chuột Remy.

Khác với Remy sở hữu khứu giác tuyệt vời, khả năng nêm nếm thiên bẩm, cậu chàng Turbo chẳng có gì ngoài một ước mơ bất khả thì lại được may mắn chiếu cố. Sau một tai nạn kỳ lạ, Turbo bỗng nhiên có khả năng chạy với tốc độ phi thường. Cuộc đời cậu chàng rẽ sang một hành trình mới kỳ lạ, ngoạn mục. Chàng sên trẻ tuổi phải nỗ lực ra sao để đối đầu với các tay đua kỳ cựu và chiến thắng cuộc đua Indy như giấc mơ hằng ấp ủ của mình?

Nam tài tử Ryan Reynolds, chồng cũ cô đào gợi cảm Scarlett Johansson đảm nhiệm vai trò lồng tiếng cho nhân vật chính Turbo.

Sau khi Pixar xuống phong độ từ năm ngoái với Brave (Công chúa tóc xù), Dreamworks đang hăm hở đe doạ tước vị trí dẫn đầu trong đế chế hoạt hình. Với The Croods đầy ấn tượng tháng 3 rồi, họ có tiếp tục thắng thế trong cuộc đua nhờ... một chú ốc sên? Sử dụng lại công thức của chính Pixar để chế biến, liệu David Soren - nhà sáng tạo ý tưởng cũng đồng thời là đạo diễn Turbo có thể tạo ra một kiệt tác như Ratatouille, hoặc chí ít cũng thành công doanh thu rực rỡ và đình đám giống Kungfu panda?

Nhưng có lẽ Dreamworks nên xem lại khâu sản xuất trailer, cả trailer The Croods lẫn trailer Turbo mới giới thiệu đều không hấp dẫn như đẳng cấp dự án.

20th Century Fox dự kiến phát hành bộ phim ngày 26/7.

ÁI NGUYÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI