Từ 15/2, nối lại toàn mạng bay quốc tế

13/02/2022 - 16:30

PNO - Theo thông tin từ Cục Hàng không, từ ngày 15/2 Việt Nam sẽ dỡ bỏ các hạn chế khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ. Đưa hoạt động này trở lại bình thường như thời điểm trước dịch bệnh COVID-19.

Như vậy, sau đúng 1,5 tháng (từ 1/1/2022) mở lại một số đường bay quốc tế thường lệ với một số quốc gia, vùng lãnh thổ như Úc, Nga, Anh, Pháp, Đức , Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc, Singapore…  với điều kiện hạn chế tần suất khai thác để đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19. Những hạn chế này đã được phía Việt Nam dỡ bỏ hoàn toàn. Chỉ còn chiều từ Việt Nam được bay sang các nước, tần suất số chuyến bao nhiêu vẫn phải theo quy định của từng nước. Hành khách quốc tế, công dân Viêt Nam về nước… trên các chuyến bay quốc tế tới Việt Nam sau ngày 15/2 sẽ thực hiện các quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế.

Ga nội địa, Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày Tết Nguyên đán thường xuyên trong cảnh đông nghẹt khách
Ga nội địa, Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất trong những ngày Tết Nguyên đán thường xuyên trong cảnh đông nghẹt khách

Ít ngày trước, Bộ Giao thông vận tải cũng có công văn giao Cục Hàng không chủ động đánh giá, trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch COVID-19. Thông báo Việt Nam sẽ dỡ bỏ các hạn chế khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ cũng đã được Cục Hàng không gửi đến nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ.

Ngành hàng không Việt Nam đang ghi nhận những dấu hiệu phục hồi tích cực. Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các đường bay trong nước đã nhộn nhịp trở lại sau gần 2 năm sụt giảm nghiêm trọng vì đại dịch COVID-19. Theo số liệu được Cục Hàng không công bố, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã cung cấp dịch vụ điều hành bay an toàn cho 10.711 lần chuyến bay cất và hạ cánh tại các sân bay trên toàn quốc, tăng 4.381 chuyến so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ngày cao điểm (27 Tết) có tới 1.369 lần chuyến. Tại hai sân bay quốc tế lớn nhất của cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, ngày có số chuyến bay cao nhất lần lượt là 385 lần chuyến (ngày 27 tháng Chạp) và 747 lần chuyến (ngày mùng 4 tháng Giêng). Ngày cao điểm nhất của Tết Tân Sửu tại Nội Bài phục vụ 294 lần chuyến, tại Tân Sơn Nhất phục vụ 619 lần chuyến.

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI