Truyền hình thực tế: Đã đến lúc của tình dục và bạo lực?

06/01/2017 - 06:31

PNO - Với những gì được cho thấy, có vẻ như truyền hình thực tế đã tiến đến một bước khác hơn: tình dục và có cho phép cả việc gây đổ máu.

Vừa bước qua những ngày đầu năm 2017, chương trình truyền hình thực tế (THTT) Celebrity Big Brother phiên bản Anh đã khiến nhiều người choáng váng với những thay đổi của chương trình trong mùa mới. Theo đó, BTC chương trình đã thiết kế mọi chi tiết, cảnh trí… nhằm hướng thí sinh tiến đến khả năng… quan hệ tình dục với nhau.

Truyen hinh thuc te: Da den luc cua tinh duc va bao luc?
Celebrity Big Brother 2017 phiên bản Anh khuyến khích người chơi quan hệ tình dục

Daily Star cho biết, chương trình đã chuẩn bị những chiếc giường ngủ lẫn phòng sinh hoạt trong ngôi nhà chung theo hướng gợi tình nhất có thể.

Trong đó, kích cỡ giường được thu hẹp lại hơn nhiều so với các mùa trước nhằm mục đích để người chơi… xích lại gần nhau hơn.

Truyen hinh thuc te: Da den luc cua tinh duc va bao luc?
Những chiếc giường được thiết kế hẹp lại một cách có chủ đích của Celebrity Big Brother 2017

Chưa kể, các thí sinh của năm nay đều là các cô nàng, anh chàng có thân hình sexy, nóng bỏng và đó là những người thường xuyên thoải mái phô bày các vòng cơ thể theo một cách tự hào: Ray J (bạn trai cũ của Kim Kardashian), Nicola McLean, Bianca Gascoigne, hay Calum Best…

Thực tế, việc người chơi quan hệ tình dục ngay trên sóng truyền hình không phải là chuyện hiếm hoi của THTT. 

Truyen hinh thuc te: Da den luc cua tinh duc va bao luc?
Celebrity Big Brother là phiên bản Big Brother dành cho người nổi tiếng (kỳ thực là tai tiếng nhiều hơn với những scandal về sex). “Cô đào hư hỏng” Nicola McLean là một trong những thí sinh của chương trình mùa 2017.

Chương trình Love Island (Đảo Tình yêu) cũng từng khiến nhiều người sốc khi phát sóng cảnh “mây mưa” của thí sinh trên truyền hình Anh. 

Chẳng những thế, khi cặp đôi Malin Andersson và Terry Walsh đang “hành sự”, các thí sinh khác của chương trình đứng xung quanh quan sát, nhận xét về tư thế, cổ vũ và cảnh đó cũng không hề được cắt đi trên sóng. 

Trước đó, Hoa hậu Anh Zara Holland cũng được phát sóng cảnh “mây mưa” của mình cùng anh chàng Alex khi tham gia chương trình Love Island. 

Truyen hinh thuc te: Da den luc cua tinh duc va bao luc?
Thí sinh cùng nhà quan sát và cổ vũ Malin Andersson - Terry Walsh quan hệ trong Island Love

Cô sau đó đã bị tướt vương miện vì sự cố này, do làn sóng chỉ trích của khán giả về nhân phẩm của cô ngày càng dâng lên cao.

Tình dục không phải là xu hướng duy nhất của THTT ở giai đoạn mà theo giới quan sát là việc tìm kiếm tài năng nghệ thuật đã không còn hấp dẫn.

Ngay khi vừa công bố, định dạng của trình Game2: Winter của Nga với 15 người chơi nữ và 15 người chơi nam đã khiến nhiều người phản đối vì tính bạo lực của nó: người chơi có thể làm bất cứ điều gì để sinh tồn, trong đó có cả việc người chơi này cưỡng hiếp và thậm chí tổn hại sinh mạng của người chơi khác. 

Với Game2: Winter, 30 người chơi sẽ được đưa tới vùng đất hoang dã có gấu và chó sói trong 9 tháng, với nhiệt độ có thể lên đến 35 độ C vào mùa hè và -40 độ C vào mùa đông. 

Truyen hinh thuc te: Da den luc cua tinh duc va bao luc?
Vì những hình ảnh này, Hoa hậu Anh Zara Holland bị tướt vương miện

Trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ khán giả, người tổ chức chương trình cho biết: “Chúng tôi sẽ bác bỏ bất kỳ cáo buộc nào từ phía người chơi ngay cả khi họ bị thiệt mạng hay cưỡng hiếp.

Chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về việc này. Điều này sẽ được ghi trong một bản cam kết mà người chơi sẽ ký trước khi bắt đầu chương trình”. Những người tham gia sẽ được cấp dao và được huấn luyện kỹ thuật sống sót từ các cựu đặc vụ tinh nhuệ GRU Spetznaz của Nga. Các người chơi sẽ chia nhau phần thưởng khá cao, lên đến 1,65 triệu USD.

Tại Việt Nam, chương trình Big Brother đã từng được mua bản quyền sản xuất với tên gọi Người giấu mặt. Ngay mùa đầu tiên, chương trình đã làm dấy lên luồng dư luận chỉ trích khi cho thí sinh nữ, là người mẫu Quỳnh Trang, cởi áo ngay trên sóng truyền hình. 

Truyen hinh thuc te: Da den luc cua tinh duc va bao luc?
Quỳnh Trang cởi áo trong chương trình Người giấu mặt.

Thực tế, ngay ở khâu casting, một trong những câu hỏi mà đạo diễn hỏi người đăng ký tham gia là “Bạn nghĩ như thế nào về sex?”. Sau sự cố cởi áo trên sóng của Quỳnh Trang, cho đến nay chương trình vẫn chưa được sản xuất mùa thứ hai.

Hoàng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI