Truy tặng Huân chương Lao động hạng ba cho ông Lê Hòa Bình

01/04/2022 - 12:00

PNO - Chủ tịch nước đã truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình - người vừa qua đời do tai nạn giao thông.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Hoà Bình vì những đóng góp trong công tác phòng chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Chủ tịch nước viếng và chia buồn với gia quyến Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viếng và chia buồn với gia quyến Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 31/3, Chính phủ và Văn phòng Chính phủ chịu trách nhiệm thi hành quyết định truy tặng.

Trước đó, khi đợt dịch thứ tư bùng phát tại TPHCM, số ca mắc mới tăng liên tục, ông Lê Hòa Bình được Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố giao nhiệm vụ phụ trách toàn bộ việc xây dựng, cải tạo các bệnh viện dã chiến để kịp thời tiếp nhận bệnh nhân. Với sự chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM, các bệnh viện dã chiến và Trung tâm hồi sức COVID-19 đã được hoàn thành trong thời gian ngắn.  Ông cũng đã chỉ đạo các sở, ngành bảo đảm nguồn cung cấp oxy cho các bệnh viện điều trị COVID-19.

Sáng 29/3, Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hoà Bình tử vong do tai nạn giao thông trên đường đi công tác.

Lễ viếng ông Lê Hoà Bình được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam (số 5, Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp), bắt đầu từ 13g ngày 31/3. Lễ truy điệu diễn ra lúc 7g30 và lễ động quan lúc 8g, ngày 2/4. Sau đó, linh cữu được an táng tại Nghĩa trang TPHCM, phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức.

An Sinh

 
TIN MỚI