Trường THPT Đào Sơn Tây (TP.HCM): Hiệu trưởng mắc nhiều sai phạm, phớt lờ kết luận thanh tra

05/11/2018 - 08:42

PNO - Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 2/11 có đưa tin Hội nghị công chức, viên chức nhà trường thất bại vì giáo viên tố ban giám hiệu tại Trường THPT Đào Sơn Tây (Q.Thủ Đức). Sau bài báo, bạn đọc đã cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan.

Theo đó, những bất bình của tập thể giáo viên (GV) Trường THPT Đào Sơn Tây đối với Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hải đã xuất hiện từ năm học 2016-2017.

Truong THPT Dao Son Tay (TP.HCM): Hieu truong mac nhieu sai pham, phot lo ket luan thanh tra
Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hải trao thưởng cho học sinh của trường

Từ đơn thư của GV, đầu năm 2018, Sở GD-ĐT TP.HCM đã cho thanh tra và kết luận nhiều sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải. Cụ thể, năm học 2017-2018 Trường THPT Đào Sơn Tây tổ chức dạy hai buổi với mức thu 300.000 đồng/HS/tháng. Mặc dù quy chế chi tiêu nội bộ của trường đã thống nhất trả cho GV trực tiếp đứng lớp 65%, nhưng thực tế trường chỉ trả 52,3%. Vô lý hơn, trường đã lấy tiền quỹ buổi hai để chi trả phụ trội cho những GV dạy nghề (thay vì phải chi từ ngân sách theo quy định).

Thanh tra kết luận: độ chênh lệch về thu nhập từ nguồn thu buổi hai giữa người cao nhất là hiệu trưởng (11.666.200 đồng/tháng) với người thấp nhất (1.760.000 đồng/tháng) là 6,6 lần. Nếu gộp cả khoản tiền bán trú thì mức chênh lệch giữa người cao nhất là hiệu trưởng (16.766.200 đồng) và người thấp nhất (3.020.000 đồng) là 5,5 lần.

Những sai phạm về tài chính của hiệu trưởng còn là: không thực hiện niêm yết công khai, minh bạch các nguồn thu - chi theo quy định của Bộ Tài chính, không thực hiện dạy hai tiết/tuần theo quy định nhưng vẫn hưởng 30% phụ cấp ưu đãi - gần 38 triệu đồng (tính từ tháng 9/2016- 12/2017).

Truong THPT Dao Son Tay (TP.HCM): Hieu truong mac nhieu sai pham, phot lo ket luan thanh tra
Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hải đánh trống khai giảng năm học mới

Ngoài ra, hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hải còn vi phạm điều 4 về trách nhiệm người đứng đầu đơn vị theo Nghị định 04/2015/ NĐ-CP về thực hiện dân chủ trong cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; vi phạm các quy định của ngành khi không thực hiện việc cho cán bộ GV - công nhân viên đánh giá hiệu trưởng vào cuối năm học, không tổ chức họp hội đồng trường.

Thanh tra kiến nghị thu hồi gần 38 triệu đồng (30% phụ cấp ưu đãi) mà ông Hải đã hưởng sai; cân đối thu nhập từ nguồn thu buổi hai và bán trú để thu hẹp khoảng cách giữa người có thu nhập cao nhất là ông Hải với người có thu nhập thấp nhất tại trường; thực hiện công khai, minh bạch việc thu chi tài chính để cán bộ GV - công nhân viên thực hiện quyền kiểm tra giám sát theo các quy định; rút kinh nghiệm trong việc thực hiện giảng dạy hai tiết nghĩa vụ/tuần…

Tuy nhiên, theo phản ánh của tập thể GV, đến nay ông Hải vẫn phớt lờ kết luận thanh tra, không thực hiện việc công khai, minh bạch các nguồn thu chi tài chính, không thực hiện giảng dạy hai tiết nghĩa vụ, cũng không cân đối thu nhập từ nguồn thu buổi hai và bán trú để thu hẹp khoảng cách giữa người có thu nhập cao nhất là ông với những người có thu nhập thấp nhất. 

Minh Nhật 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI