Hà Tĩnh

Trường ngổn ngang sau lốc xoáy, gần 100 học sinh chưa thể đến lớp

03/04/2024 - 12:28

PNO - Gần một tuần nay, cô trò Trường mầm non xã Sơn Hồng vẫn chưa thể đến lớp do dãy phòng học của trường vẫn còn ngổn ngang sau trận lốc xoáy.

Ngày 3/4, cô Trần Thị Sự - Hiệu trưởng Trường mầm non xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết, nhà trường đang thuê thợ tháo dỡ mái tôn dãy phòng học bị lốc xoáy lật tung để sớm đón trẻ trở lại trường học.

Phòng học rơi vào cảnh màn trời chiếu đất sau trận lốc xoáy - Ảnh: Trần Sự
Phòng học rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất" sau trận lốc xoáy - Ảnh: Trần Sự

Theo cô Sự, khoảng 6g15 ngày 29/3, trên địa bàn xã Sơn Hồng có mưa lớn. Trong cơn dông, một trận lốc xoáy mạnh càn quét qua trường mầm non xã Sơn Hồng (điểm 2) khiến nhiều tài sản của trường bị hư hỏng.

Trong đó, dãy nhà cấp 4 gồm 5 phòng học và ngủ của trẻ bị gió mạnh lật tung cả phần mái che bằng tôn, nhiều đoạn tường đổ ngổn ngang. Nước chảy vào khiến nhiều đồ dùng học tập bên trong cũng bị hư hỏng.

“Cũng may hôm đó cả cô và trò chưa đến trường học, nếu không mái tôn bị thổi bay khắp nơi như vậy thì không biết xảy ra chuyện gì nữa” - cô Sự nói.

Điểm trường này có 94 em học sinh. Từ ngày 29/3 đến nay, toàn bộ học sinh được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn. Theo cô Sự, dãy phòng học này đều đã được xây dựng từ lâu, hiện cũng xuất hiện nhiều vết nứt, nếu sửa lại phần mái cũng không còn an toàn nên chính quyền địa phương đã lên phương án xây mới.

Mái tôn dãy phòng học bị lốc xoáy hất sang một bên - Ảnh: Trần Sự
Mái tôn dãy phòng học bị lốc xoáy hất sang một bên - Ảnh: Trần Sự
Trường Mầm non xã Sơn Hồng thuê thợ tháo dỡ mái tôn treo lơ lửng để sớm đón học sinh trở lại lớp - Ảnh: Trần Sự
Trường mầm non xã Sơn Hồng thuê thợ tháo dỡ mái tôn treo lơ lửng để sớm đón học sinh trở lại lớp - Ảnh: Trần Sự

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi xây mới, nhà trường phải tìm cách khắc phục tạm thời để học sinh sớm trở lại trường. “Đồ dùng học tập thì các cô đã rửa và phơi khô lại rồi. Nhưng còn nhiều lớp tôn vẫn còn treo lơ lửng, chúng tôi phải thuê thợ và máy về hạ xuống, quây lại khu vực này để đảm bảo an toàn” - cô Sự nói.

Sau khi rào chắn lại khu vực nguy hiểm, Trường mầm non xã Sơn Hồng dự kiến sẽ đón học sinh trở lại vào đầu tuần sau. 94 học sinh được dồn vào học chung tạm thời ở 1 phòng học và 1 phòng đa chức năng còn lại ở điểm trường chưa bị hư hỏng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI