“Trường Luật”: Lòng tham khởi nguồn cho sự bất hạnh

05/05/2021 - 06:39

PNO - Đằng sau vẻ hào nhoáng của trường đại học hàng đầu Hàn Quốc là những tranh đấu về điểm số đôi lúc khiến các sinh viên đánh mất bản thân. Tuy nhiên vẫn không thiếu những tình bạn đẹp, khát vọng chiến đấu vì công lý không màng danh lợi.

Sở hữu dàn diễn viên thực lực Kim Myung Min, Kim Bum, Ryu Hye Young… cùng nội dung mới mẻ giúp Law school (tựa Việt: Trường luật) nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả. Tại Việt Nam, bộ phim đang đứng 3 trong top 10 phim được yêu thích nhất trên Netflix.

Trường luật thu hút khán giả nhờ nhịp điệu phim nhanh và nội dung mới lạ
Trường luật thu hút khán giả nhờ nhịp điệu phim nhanh và nội dung mới lạ

Cuốn hút từ sự khác biệt

Khác với hình dung ban đầu, Trường luật không hề khô khan. Bộ phim không chỉ khai thác xoay quanh chủ đề luật pháp, thay vào đó những lát cắt về cuộc sống và nỗi thống khổ mà chỉ sinh viên luật mới thấu hiểu đã phần nào tạo thêm sự mềm mại và hấp dẫn cho tác phẩm.

Law school khai thác câu chuyện của các sinh viên và giáo sư của trường luật hàng đầu Hàn Quốc, những người bất ngờ bị vướng vào vụ án bất thường sau cái chết của cựu công tố viên trưởng kiêm giáo sư trợ giảng Seo Byung Joo…. Phim có sự tham gia của nam thần Kim Bum trong vai học sinh giỏi giang Han Joon Hwi và Ryu Hye Young trong vai Kang Sol A ngoan cường. 

Cả hai khác nhau về mọi mặt nhưng lại có cùng tính cách cương trực và quyết tâm theo đuổi công lý đến cùng. Nếu như Han Joon Hwi xuất thân từ Đại học Cảnh sát, vào trường luật với điểm số cao nhất sau khi vượt qua vòng hai của kỳ thi luật, thì Kang Sol A chỉ được nhập học nhờ quá trình sàng lọc đặc biệt dành cho những sinh viên thuộc các gia đình có thu nhập thấp. 

Tạo hình của Kim Bum và Ryu Hye Young trong Trường luật
Tạo hình của Kim Bum và Ryu Hye Young trong Trường luật

Ngoài Joon Hwi và Kang Sol A, phim còn có nhiều tuyến nhân vật phụ như Kang Sol B (Lee Soo Kyung thủ vai) sinh viên ưu tú được sinh ra trong gia đình khá giả. Hay Seo Ji Ho (David Lee) mộng vào trường luật để nâng cao vị thế bản thân sau khi gia đình bất ngờ sa sút; Jeon Ye Seol (Go Yoon Jung) luôn được mọi người yêu mến nhờ nhan sắc xinh đẹp và Yoo Seung Jae (Hyun Woo) một bác sĩ tài giỏi chuyển hướng học luật.

Dưới sự hướng dẫn của giáo sư Yang Jong Hoon (Kim Myung Min) với biệt danh “Yang điên khùng”, các sinh viên với thần thái lạnh lùng, trí tuệ vượt trội đã tập hợp lại, tạo ra sức mạnh tổng hợp hoàn hảo.

Khác với số đông sinh viên phải đổ máu, mồ hôi và nước mắt để giành được điểm số cao nhất, hòng tìm kiếm cơ hội làm việc tại tòa án hay các hãng luật danh tiếng, Han Joon Hwi và Kang Sol A lại không có xu hướng cạnh tranh. Bộ đôi luôn nỗ lực hết mình làm sáng tỏ cái chết của giáo sư Seo và giúp đỡ những người yếu thế tìm lại công bằng.

Tuy có khá nhiều nhân vật nhưng bộ phim không hề rối rắm mà ngược lại còn cuốn hút khán giả khi đi sâu khai thác về đời sống lắm truân chuyên của các cô cậu sinh viên. Khác biệt về hoàn cảnh sống, mục tiêu và cả tham vọng khiến mỗi sinh viên đều lựa chọn cho mình một lối đi riêng. Và trên bước đường hiện thực hóa giấc mơ không ít người đã vấp ngã, đối mặt với hàng loạt thử thách khó khăn.

Trailer: Trường luật

Lòng tham khởi nguồn cho sự bất hạnh

Ngay từ đầu tác phẩm, người xem đã ấn tượng với câu nói và cũng là mục tiêu giáo dục các sinh viên ưu tú của Yang Jong Hoon: "Ngay cả khi tôi không thể biến các em thành những chuyên gia pháp lý đáng kính nhưng với tư cách là một giáo sư, tôi sẽ không tạo ra dù chỉ một tên chuyên gia pháp lý vô lại".

Và để rèn giũa bản lĩnh cho học trò, giúp các học sinh của mình có thêm những kinh nghiệm thực tế, giáo sư Yang không ngần ngại để các em điều tra vụ án mạng của thầy Seo Hyung Joo.

Nam tài tử Kim Myung Min tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất khi hóa thân vào vai Yang Jong Hoon
Nam tài tử Kim Myung Min tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất khi hóa thân vào vai Yang Jong Hoon

Càng đi sâu vào vụ án, những góc khuất trong cuộc sống của các sinh viên luật càng được hé lộ một cách chân thực nhất.

Do tính chất cạnh tranh khắc nghiệt, các sinh viên phải học ngày học đêm, với họ điểm số và thứ hạng quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Nhưng đằng sau đó, ít ai biết rằng chính bản thân họ cũng chỉ là công cụ để bố mẹ hòng đạt được mục đích.

Vì tham vọng của mẹ, Kang Sol B gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý khi phải tìm đủ mọi cách để đạt thành tích cao trong lớp nhằm hiện thực hóa ước mơ thẩm phán cho gia đình. Dù có năng lực vượt trội nhưng cô nàng vẫn phải chấp nhận đạo văn bài luận của giáo sư Seo Byung Joo để nằm trong top sinh viên nổi bật.

Kang Sol B khốn khổ vì tham vọng của mẹ.
Kang Sol B khốn khổ vì tham vọng của mẹ

Trong khi đó, Seo Ji Ho cũng bất chấp thủ đoạn nhằm đánh bại Han Joon Hwi, để tìm kiếm cơ hội làm việc ở hãng luật danh tiếng, vực dậy kinh tế gia đình. Chính những ước vọng của phụ hyunh đã khiến các sinh viên đánh mất bản chất của chính mình.

May mắn thay, sự chân thành của Han Joon Hwi và Kang Sol A cùng sự giúp đỡ của bạn bè đã giúp Kang Sol B và Ji Ho thay đổi phần nào suy nghĩ. Tuy nhiên, để có thể hoàn toàn làm chủ bản thân, thoát khỏi địa ngục xuất phát từ sự kỳ vọng của gia đình hay không còn phải còn phụ thuộc vào quyết định của chính họ.

Trường luật hiện đang phát sóng vào tối thứ 4, 5 hàng tuần trên kênh JTBC, khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim trên Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI