"Mouse": Kịch tính và ám ảnh

22/03/2021 - 13:53

PNO - Nhịp điệu phim nhanh, cốt truyện kịch tính và diễn xuất tốt của dàn diễn viên giúp "Mouse" (tựa Việt: Kẻ săn người) nhận được sự yêu thích của khán giả.

Sự ích kỷ khởi nguồn cho chuỗi bi bịch

Mouse xoay quanh cuộc rượt đuổi mèo vờn chuột giữa một kẻ giết người tâm thần khét tiếng, có biệt danh là “kẻ săn đầu người” và hai sĩ quan cảnh sát - cảnh sát tân binh Jung Ba-reum (Lee Seung Gi thủ vai) và thám tử Go Moo-chi (Lee Hee Joon).

Moo-chi đã dành cả cuộc đời để truy bắt tội phạm sau khi chứng kiến kẻ thủ ác sát hại cha mẹ mình khi anh còn nhỏ. Khoảng 26 năm sau khi “kẻ săn đầu người” Han Seo Joon (Ahn Jae Wook thủ vai) vẫn đang ngồi trong song sắt, thì một vụ giết người hàng loạt khác lại bắt đầu xuất hiện trong thị trấn. Câu chuyện trở nên mạnh mẽ hơn khi nó dần bóc tách các lớp liên kết giữa vụ giết cha mẹ của Moo-chi và kẻ săn đầu người trước đó.

Mouse nhận được sự yêu thích của khán giả.
Lee Hee Joon và Lee Seung Gi trở lại mạnh mẽ trong Mouse

Ngay từ lúc mở màn, Mouse đã mang đến những thước phim rùng rợn nhưng khá chân thực về thủ đoạn sát hại người của tên biến thái Han Seo Joon. Mặc dù đã được xử lý che mờ một số tình tiết ghê rợn nhưng với những cảnh bạo lực và giết người, tập đầu tiên của phim bị xếp hạng R (dành cho người trên 19 tuổi). Đây được xem là quyết định táo bạo của ekip làm phim bởi hạn chế về độ tuổi sẽ ảnh hưởng đến tỷ suất người xem nhưng ngược lại có thể bộc lộ đúng tính chất và tâm lý của tội phạm biến thái.

“Người xem có thể nói rằng nó tàn bạo và đáng sợ nhưng đồng thời, họ sẽ đắm chìm vào tác phẩm khi theo dõi câu chuyện” - đạo diễn Choi cho biết.

Càng đi sâu vào nội dung, những mâu thuẫn dần được hé lộ và một lần nữa sự ích kỉ là khởi nguồn cho chuỗi tội ác. Han Seo Joon đã tạo nên tấn bi kịch cho nhiều gia đình, dù biết bản thân bị biến thái về tâm lý nhưng vẫn cưới vợ chỉ để duy trì nòi giống, nhằm tạo ra bản sao của chính mình. Và Sung Yo Han (con trai của Han Seo Joon) vừa đáng thương vừa đáng hận, tiếp tục nối tiếp tội ác của cha ruột.

Trailer: Mouse

 Nhiều trường đoạn phim khiến người xem không cầm được nước mắt khi chứng kiến những nỗi đau âm ỉ, dai dẳng về tình thân ám ảnh gia đình nạn nhân suốt quãng thời gian dài. Và rồi tưởng chừng như họ có thể thoát khỏi những kí ức đau buồn ấy thì cũng chính là lúc họ đối mặt với những “cơn bão” tiếp theo.

Thương cha mẹ bị sát hại dã man, Moo-chi nỗ lực học tập để trở thành cảnh sát. Anh quên đi hạnh phúc của riêng mình để phá những vụ án khó, không ngại đối mặt với hiểm nguy để bóc trần chân tướng sự việc nhưng rồi lại tức tưởi để mất anh trai - người thân còn lại duy nhất của mình - chỉ vì mong muốn khai quật sự thật.

Vòng luẩn quẩn giữa yêu và hận trở thành dòng chủ lưu của tác phẩm nhưng không hề dài dòng hay vô lý, tất cả tình huống đều được xây dựng ăn khớp theo diễn tiến cảm xúc của nhân vật.

Có lẽ sự chân thật mà công chúng cảm nhận được qua tác phẩm cũng xuất phát từ chính câu chuyện ngoài đời thực mà đạo diễn Choi Joon Bae và biên kịch Choi Ran lấy làm chất liệu viết nên cốt truyện Mouse.

"Một kẻ sát nhân được hỏi liệu có cảm thấy tội lỗi về tội ác của mình không, anh ta trả lời thật là buồn khi tôi không thể ra ngoài và tận hưởng mùa hoa anh đào. Khoảng cách cảm xúc giữa nạn nhân, người bị hủy hoại cuộc sống và kẻ giết người, đã khiến nhà văn Choi phẫn nộ và đưa cảm xúc ấy vào bộ phim” - đạo diễn Choi Joon Bae nói.

Hình ảnh sát hại người của tên biến thái trong phim Mouse.
Hình ảnh sát hại người của tên biến thái trong phim Mouse.

Tất cả những yếu tố này là lý do giúp Mouse vượt mặt Sisyphus: The Myth, đứng đầu rating trong khung giờ phim chiếu thứ 4,5 hàng tuần trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc.

“Tôi đã rất sốc khi lần đầu tiên đọc kịch bản. Nó khác với bất kỳ bộ phim nào tôi từng đóng trước đây. Cách câu truyện mở ra thông điệp sống động và mãnh liệt hơn nhiều, vì vậy tôi quyết định tham gia dự án" - Lee Seung Gi tâm sự Mouse là tác phẩm độc đáo nhất mà anh từng tham gia.

Sự trở lại đắt giá

Bên cạnh những khúc mắc và hồi hộp bất tận về nội dung, Mouse càng hấp dẫn hơn nhờ diễn xuất tốt của các diễn viên, với khả năng khắc họa tâm lý nhân vật xuất sắc từ kẻ thủ ác cho đến nhân viên cảnh sát cố gắng truy bắt tội phạm. Trong số đó, không thể không nhắc đến hai cái tên Lee Seung Gi và Lee Hee Joon.

Lee Seung Gi thể hiện
Lee Seung Gi tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn mới mẻ trong Mouse.

Sau loạt nam thần Lee Min Ho, Kim Soo Hyun, Lee Chang Wook… vấp phải tranh cãi về sự trở lại thất bại, Lee Seung Gi trở thành điểm sáng. Quyết định thoát khỏi hình tượng chàng trai hóm hỉnh, vui vẻ qua các chương trình truyền hình suốt 2 năm qua, nam dễn viên thử sức với hình ảnh khác lạ. Chuyển biến tâm lý xuất sắc từ viên cảnh sát tân binh Jung Ba-reum ngô nghê, hết lòng giúp đỡ người khác rồi dần trở nên mạnh mẽ khi mất đi những người thân yêu nhất đã được Lee Seung Gi hoàn thành rất tốt.

Không chỉ được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, Lee Seung Gi còn nhận "cơn mưa lời khen" từ các nhân viên trên đoàn phim vì đã cống hiến hết mình trong mọi cảnh quay. Trước mỗi phân cảnh, anh đều đến phim trường rất sớm, ngẫm nghĩ lại cảm xúc của nhân vật trong khi nghiên cứu kịch bản, trao đổi nội dung với đạo diễn Choi Joon Bae, đồng thời truyền năng lượng tích cực cho mọi người bằng cảm xúc chân thành nhất.

Trong khi đó, nam tài tử Lee Hee Joon cũng gây ấn tượng không kém với vai diễn Go Moo-chi trong Mouse - dự án đánh dấu sự tái xuất của anh trên ảnh nhỏ sau 6 năm. Trong suốt quá trình quay phim, nam diễn viên luôn giữ thái độ chuyên nghiệp khi lặng lẽ kiểm tra từng phân đoạn của mình và tự mình đảm nhiệm các phân cảnh truy bắt tội phạm.

Sự tổng hòa giữa kinh nghiệm và tài năng giúp Lee Hee Joon dễ dàng chinh phục trái tim khán giả. Những cảm giác phẫn uất, đau khổ của nhân vật Go Moo-chi được nam tài tử khắc họa trọn vẹn.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI