Trường học ở Bình Phước ứng phó virus corona trong ngày nhập học trở lại

03/02/2020 - 14:32

PNO - Phát khẩu trang miễn phí, đeo khẩu trang trong khi học... là những biện pháp ứng phó với dịch viêm phổi cấp trong ngày nhập học trở lại ở tỉnh Bình Phước

Sáng 3/2, hàng trăm ngàn học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã trở lại trường sau thời gian nghỉ Tết Canh Tý 2020. Vì không được nghỉ học như một số tỉnh, thành trên cả nước nên các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Phước tự tìm cách ứng phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona bằng nhiều phương thức.

Một lớp học, trường tiểu học Tân Bình - Đồng Xoài trong ngày đầu nhập học trở lại
Một lớp học tại Trường tiểu học Tân Bình - Đồng Xoài trong ngày đầu nhập học trở lại

Ngay từ sớm, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho các em  học sinh, phụ huynh học sinh nhằm thực hiện tốt hướng dẫn của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng để đảm bảo sức khỏe cho các em.

Phát khẩu trang miễn phí tại trường tiểu học ở huyện Bù Đăng
Phát khẩu trang miễn phí tại trường tiểu học ở huyện Bù Đăng

Tại Trường tiểu học Đức Phong (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), trong tiết chào cờ đầu tuần, giáo viên và các em đã đeo khẩu trang và được nhân viên y tế nhà trường hướng dẫn một số cách để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Giáo viên phát, đeo khẩu trang cho học sinh trước cổng trường
Giáo viên phát, đeo khẩu trang cho học sinh trước cổng trường

Phụ huynh Lê Xuân Hải, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, cho biết: "Hôm nay là ngày đầu tiên nhập học trở lại sau tết, tôi cảm thấy lo ngại trước tình hình dịch bệnh đang hoành hành. Tuy nhiên, khi đến trường, tôi thấy nhà trường và các thầy cô thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, còn phát khẩu trang miễn phí cho học sinh nên tôi cũng yên tâm phần nào".

 

Clip Các trường học ở Bình Phước ứng phó dịch bệnh virus corona trong ngày nhập học trở lại

Tại Trường tiểu học Lê Lợi (huyện Bù Đăng), Trường tiểu học Tân Bình (TP.Đồng Xoài), trong tiết chào cờ đầu tuần, 100% học sinh và giáo viên mang khẩu trang. Các trường đã hướng dẫn học sinh mang khẩu trang đúng cách để phòng dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Cô Trần Thị Kim Toàn, nhân viên y tế Trường tiểu học Lê Lợi, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, cho biết, trước đó nhà trường đã tuyên truyền trên trang Facebook của trường, đưa các thông tin về dịch bệnh để cùng phối hợp với phụ huynh phòng tránh dịch bệnh cho con em tốt nhất. “Thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện chặt chẽ phòng dịch bệnh corona để đảm bảo sức khỏe cho học sinh”, cô Toàn cho biết.

Với tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp, trong thời gian chờ quyết định của ngành giáo dục tỉnh Bình Phước về việc có cho học sinh nghỉ học hay không thì việc các trường trang bị biện pháp an toàn, tuyên truyền hướng dẫn học sinh nghiêm túc phòng chống dịch bệnh trong ngày đầu nhập học là biện pháp cần thiết, giúp học sinh yên tâm đến trường.

Đặng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI