Trường ĐH Tôn Đức Thắng phát hiện 24 trường hợp thi hộ

14/11/2014 - 07:34

PNO - PN - Chiều 13/11, ThS Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng phòng Thanh tra, pháp chế và an ninh Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết: tối 12/11, trường tổ chức thi học kỳ nhiều môn học, trong đó có môn Anh văn cho 125 sinh viên hệ đào tạo liên thông...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nhà trường tiến hành kiểm tra hồ sơ sinh viên dự thi, đối chiếu với hồ sơ gốc, phát hiện 24 trường hợp thí sinh dự thi không khớp với thông tin hình ảnh trong hồ sơ gốc. Cán bộ kiểm tra hỏi thêm một vài câu thông tin để xác định trường hợp thi hộ và tiến hành lập biên bản đình chỉ thi với 24 trường hợp này. Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp với nhiều trường hợp thi hộ cùng lúc nên nhà trường lập hồ sơ vụ việc chuyển sang công an.

Trước giờ diễn ra kỳ thi, nhà trường nhận được thông tin qua điện thoại báo có “đường dây” thi hộ. Ban giám hiệu chỉ đạo lập đoàn kiểm tra đột xuất nên chỉ sau vài phút làm bài, những trường hợp thi hộ bị phát hiện ở cả bốn phòng thi. Qua tường trình của một số đối tượng đi thi hộ, hầu hết đều là người bên ngoài trường, nhận lời thi hộ với giá từ 800.000-một triệu đồng/trường hợp. Đáng chú ý là những đối tượng này đã làm giả thẻ sinh viên của trường, thậm chí có trường hợp sử dụng cả CMND với hình ảnh giả.

Theo ông Bảo, nhà trường sẽ xử lý kỷ luật đình chỉ học tập một năm đối với sinh viên nhờ người thi hộ.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI