Trường ĐH Kinh tế TPHCM cho sinh viên học trực tiếp từ đầu tháng 11

29/10/2021 - 12:24

PNO - Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TPHCM đủ điều kiện có thể đến trường học trực tiếp từ đầu tháng 11 tới.

Tiến sĩ Bùi Quang Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM vừa ký thông báo về việc thí điểm giảng dạy và học tập theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại TPHCM.

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19, kết quả khảo sát người học và từng bước triển khai phương án dạy học trong điều kiện bình thường mới, Trường ĐH Kinh tế TPHCM dự kiến sẽ thí điểm tổ chức giảng dạy theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp từ tháng 11.

Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TPHCM - Ảnh minh hoạ
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TPHCM - Ảnh minh hoạ

Giảng viên và người học có nhu cầu, đủ điều kiện quy định của cơ quan y tế có thể tham gia dạy học trực tiếp tại các phòng học đã trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết (micro kết nối máy tính trực tuyến, bút từ viết được trên màn hình cảm ứng, camera quay hình ảnh trong lớp học…). Những sinh viên còn lại có thể tham gia lớp học theo hình thức trực tuyến và vẫn tiếp cận được nội dung bài giảng từ xa.

Từ ngày 1-6/11, giảng viên sẽ trải nghiệm việc giảng dạy theo hình thức kết hợp tại các phòng học của trường cho lớp học đã đăng ký. Trong thời gian này, giảng viên lấy ý kiến sinh viên của các lớp học mình đang phụ trách về số lượng đồng ý học trực tiếp tại trường.

Thông báo của Trường ĐH Kinh tế TPHCM nhấn mạnh, sinh viên được học trực tiếp khi đáp ứng một trong các điều kiện sau: đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc đã tiêm 1 mũi trước đó tối thiểu 14 ngày tính đến ngày 8/11.

Nếu tỷ lệ người học đồng ý học trực tiếp đạt từ 30% trở lên và giảng viên đồng ý thì môn học đó sẽ được tổ chức dạy học theo hình thức kết hợp từ ngày 8/11.

Khi đến trường, giảng viên và sinh viên sẽ được đo thân nhiệt, thực hiện quét mã QR bằng phần mềm PC-COVID, đảm bảo 5K và các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI