Trưởng công an xã khẳng định đá đồ của người dân vì bị đòi đổ cá lên đầu

04/10/2017 - 13:40

PNO - Trưởng công an xã Quảng Điền khẳng định trong lúc đi dẹp lòng lề đường, do người dân thách thức, đòi đổ cá lên đầu nên ông bức xúc đá đồ của một số người lấn chiếm tạo nên hình ảnh phản cảm.

Liên quan đến lý do đá bay một số thau cá, rau quả của người dân tại chợ Điện Bàn trong lúc đi dẹp lòng lề đường, sáng 4/10, ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận người trong đoạn clip chính là mình.

Nói về lý do, ông Thịnh cho rằng do người dân không chỉ đòi đổ cá lên đầu cán bộ thi hành nhiệm vụ mà còn buông lời thách thức.

Truong cong an xa khang dinh da do cua nguoi dan vi bi doi do ca len dau
Người dân tại chợ Điện Bàn vẫn chưa hết xôn xao về hành động của trưởng công an xã.

Ông Thịnh chia sẻ: “Tôi làm việc vì mục đích chung, không phải cho riêng ai. Nếu cấp trên kiểm tra, kết luận tôi sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm”.

Vị này cho biết, trước đó, ông cùng tổ công tác của xã đã nhắc nhở, vận động nhiều lần nhưng người dân vẫn không nghe, cố tình lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Vào sáng 3/10, người dân bày hàng hoá ra đường bán nhiều hơn nhưng khi tổ công tác xuống kiểm tra, nhắc nhở thì nhiều người không chấp hành.

Sáng cùng ngày, ông Võ Vinh – Chủ tịch UBND xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn xã Quảng Điền có 2 chợ nhưng đây là chợ nông thôn nên tình trạng lấn chiếm lòng lề đường hết sức phức tạp. 

Trong chợ, số sạp có hạn nên một số người thỉnh thoảng làm ra được con cá, bó rau mang ra chợ thì không có chỗ bán nên thường xuyên lấn chiếm lòng lề đường. Thời gian qua đã xảy ra một số vụ va chạm giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Truong cong an xa khang dinh da do cua nguoi dan vi bi doi do ca len dau
Ông Vinh khẳng định vị trưởng công an xã là người nhiệt huyết với công việc.

Trước tình hình nói trên, chính quyền địa phương quyết liệt chỉ đạo ban an toàn giao thông của xã thường xuyên kiểm tra để nhắc nhở, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu buôn bán của người dân không đăng ký sạp trong chợ, thời gian qua chính quyền địa phương đã bố trí chỗ nhưng diện tích nhỏ nên không đủ đáp ứng nhu cầu.

Do đó, dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng nhiều trường hợp buôn bán ở chợ vẫn cố tình lấn chiếm lòng lề đường. UBND xã đã chỉ đạo cho ông Thịnh thành lập đoàn xuống kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm.

Truong cong an xa khang dinh da do cua nguoi dan vi bi doi do ca len dau
Nhiều người dân ủng hộ việc dọn dẹp lòng lề đường nhưng không đồng tình với hành vi phản cảm của ông Thịnh.

“Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, do quá bức xúc, nóng nảy nên đồng chí Thịnh đã có cử chỉ, hành động hơi quá. Vấn đề này, lãnh đạo xã đã mời đồng chí Thịnh lên viết báo cáo giải trình và kiểm điểm. Đồng thời, UBND xã tiếp tục theo dõi và căn cứ các quy định đối với cán bộ công chức để biện pháp xử lý cán bộ vi phạm theo quy định pháp luật”, ông Vinh chia sẻ.

Cũng theo vị chủ tịch xã, ông Thịnh nhận chức vụ trưởng công an xã hơn một năm nay. Đây là một cán bộ năng nỗ, nhiệt tình và có tâm huyết trong công việc góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương trong thời gian qua. Tuy nhiên, do bức xúc nhất thời nên ông Thịnh đã có những hành động rất đáng tiếc.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI