PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Bộ GD-ĐT công bố đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2025
Cẩn trọng, chính xác trong quy trình chấm thi tốt nghiệp THPT 2025
Cha mẹ "đội nắng, đội mưa" chờ con hơn 4 tiếng ngoài cổng trường
Nóng: Đã có điểm chuẩn lớp Mười công lập TPHCM năm 2025
Các sĩ tử “2k7” tới điểm thi từ tờ mờ sáng để bắt đầu thi tốt nghiệp THPT 2025
Thời gian qua, Trường đại học Trà Vinh luôn chú trọng thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo cho sinh viên, nhất là sinh viên dân tộc thiểu số...
Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng và Trường cao đẳng Nghề Đà Nẵng sáp nhập, đổi tên thành Trường cao đẳng Đà Nẵng.
Môn tiếng Anh chuyển từ môn thi bắt buộc thành tự chọn. Tuy nhiên, đề thi lại quá khó làm dấy lên lo ngại thí sinh sẽ ngán ngại môn này.
Trong 2 ngày 2 và 3/7, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã trực tiếp kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Bắc Ninh, Ninh Bình.
Thiếu chỉ tiêu, học sinh dự thi 3 môn đạt 2,5 điểm đã trúng tuyển vào lớp Mười Trường THPT Nam Đàn 2, tỉnh Nghệ An.
Giám thị quên phát giấy nháp, cho thí sinh làm bài chậm, ảnh hưởng đến thí sinh, ĐH Quốc gia TPHCM sẽ cho thí sinh thi đánh giá năng lực bổ sung.
Đề toán và tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 khó khiến nhiều thí sinh sử dụng tổ hợp xét tuyển có 2 môn này lo lắng.
Chiều 1/7, HĐND TPHCM ban hành nghị quyết, chỉ định tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu giữ chức vụ Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.
Hệ thống trợ lý ảo Chatbot AI-VAA-BOT của Học viện Hàng không Việt Nam có thể hỗ trợ tính điểm các phương thức, tư vấn thí sinh, các nguyện vọng phù hợp.
Từ xây dựng hình ảnh thương hiệu đến chinh phục khách hàng, bộ phận marketing chính là lực lượng giúp doanh nghiệp định vị mình trong thị trường kinh doanh cạnh tranh.
Chị Phạm Thị Hiền - phụ huynh của Từ Song Quốc - học sinh lớp 12 tại Royal School đã chia sẻ bí quyết để chọn lựa môi trường học tập tốt.
Bên cạnh ý kiến cho rằng đề THPT 2025 hay, có tính phân hóa cao, cũng có nhiều ý kiến đánh giá đề khó và xa lạ với học sinh.
2 nhà khoa học trẻ tốt nghiệp từ ĐH tốp 100 thế giới đã quyết định về nước để đầu quân cho Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM).
Có nhiều tranh luận về độ khó đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT khẳng định đổi mới cách ra đề để đảm bảo thi thật, học thật.
AI xuất hiện tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, Bộ Công an đã truy nguồn, xử lý ngay trong đêm để đảm bảo công bằng của kỳ thi.
Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc; thí sinh được hỗ trợ tối đa, không em nào phải bỏ thi vì khó khăn hay lý do cá nhân.
Trưa 27/6, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức thông báo tuyển sinh bổ sung học sinh vào lớp Sáu cho 3 trường THCS tiên tiến, hội nhập năm học 2025-2026.
Đây là nội dung tại Nghị quyết về chất vấn tại Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV vừa được thông qua sáng 27/6.