PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Trường đại học Công nghiệp TPHCM công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển
Thi lớp Mười chương trình mới: Bí quyết để đạt điểm cao
Tuyển sinh cao đẳng, đại học 2025: Thí sinh phải đăng ký nguyện vọng trực tuyến
Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký tuyển sinh đầu cấp tại TPHCM
Nước Mỹ đang "rớt điểm" trong lòng du học sinh?
Những thay đổi về chính sách dưới thời chính quyền Tổng thống Trump khiến nhiều sinh viên có nguyện vọng du học Mỹ băn khoăn.
Trường đại học Trà Vinh vừa có thêm 7 chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế được công nhận...
Từ năm 2022 đến nay, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong các trường học đã giúp học sinh TPHCM hiểu sâu sắc về cuộc đời, nhân cách của Bác Hồ.
Khuyến khích các địa phương thành lập các câu lạc bộ thể thao, kỹ năng sống, năng khiếu… để thêm sân chơi bổ ích, tăng cường tương tác cộng đồng…
Ngày 19/5, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức công bố số liệu học sinh đăng ký dự khảo sát vào lớp Sáu năm học 2025-2026 của 3 trường tiên tiến, hội nhập.
Nhờ sự đồng hành của những người lính biên phòng, đường đến trường của học sinh dân tộc Đan Lai giữa vùng lõi vườn quốc gia Pù Mát đã bớt “gập ghềnh”.
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước...
Định hướng học tập cùng doanh nghiệp là một phần trong chương trình đào tạo dành cho sinh viên ngành quan hệ công chúng tại HUTECH.
Sáng 17/5, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức Ngày hội sinh viên với ngoại ngữ năm 2025 với chủ đề GenZith Horizon.
Vượt qua gần 1.700 thí sinh đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, đoàn học sinh Việt Nam giành 6 giải chính thức và 4 giải Đặc biệt.
Chiều 16/5, Sở GD-ĐT TPHCM đã gửi cảnh báo khẩn về việc mạo danh cán bộ tuyển sinh gọi điện cho phụ huynh.
Ngày 16/5, Sở GD-ĐT TPHCM công bố các số liệu tuyển sinh vào các lớp đầu cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Một trong những điểm mới tại dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) là đề xuất bỏ cấp bằng tốt nghiệp THCS.
Thông tư mới quy định số giờ dạy thêm được thanh toán trong một năm học cho toàn bộ cơ sở giáo dục
Chiều 15/5, Trường Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TPHCM - thông tin về số lượng hồ sơ đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười.
Chiều 15/5, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản hướng dẫn cách thức đăng ký tuyển sinh đầu cấp năm học 2025-2026 trên địa bàn TPHCM.
Sinh viên có cơ hội phỏng vấn, xin việc vào các công ty, ngân hàng lớn của Hàn Quốc tại Ngày hội Văn hóa và Tuyển dụng Việt - Hàn 2025.
Trên cơ sở này, các cơ sở đào tạo có thể xây dựng các chương trình ngành chính, ngành phụ, liên ngành hoặc song bằng về vi mạch bán dẫn.