PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Trường đại học ở TPHCM dự kiến miễn học phí, hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng cho sinh viên tuyển thẳng
Tuyển sinh đại học 2025: Sư phạm chiếm tới 50/74 ngành có điểm chuẩn từ 28 trở lên
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến về việc bỏ xét tuyển đại học bằng học bạ
Tuyển sinh đại học 2025: Chỉ tiêu tuyển bổ sung nhiều, thí sinh chẳng còn bao nhiêu
Trường đại học Sư phạm TPHCM tuyển sinh bổ sung hàng trăm chỉ tiêu
Chương trình sẽ đào tạo các CEO, nhà quản lý kỹ năng ứng dụng công nghệ, quản trị doanh nghiệp, xử lý các vấn đề rủi ro, pháp lý…
Hiệu trưởng ký bằng tốt nghiệp THPT, không thành lập hội đồng trường trong cơ sở công lập... là những điểm mới của 2 dự thảo luật.
Ngày 10/10, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc phối hợp triển khai chiến dịch chống “bắt cóc trực tuyến”.
Sở GD-ĐT TPHCM đã có báo cáo gửi UBND TPHCM về việc rà soát thực trạng và đề xuất phương án tổng thể về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.
Trong số tân sinh viên năm nay của Trường ĐH Sư phạm TPHCM có thần đồng tiếng Anh đạt IELTS 8.0 lúc 12 tuổi, huy chương vàng Olympic Vật lý châu Âu…
Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục khuyến khích những sản phẩm ứng dụng AI và công nghệ số trong giáo dục từ giáo viên.
Nhiều kế hoạch vận động tài trợ còn chồng chéo, trùng lặp, thậm chí có nội dung đã được ngân sách chi nhưng trường lại đưa vào kế hoạch.
Đề xuất cách ly tạm thời học sinh xúc phạm giáo viên, bạn bè là đủ tính răn đe nhưng cần thêm giải pháp an toàn cho học sinh bị kỷ luật.
Sau khi rà soát, xác minh, trường đã hạ điểm trúng tuyển của Âu Nhật Huy từ 88,8 xuống còn 88,3 điểm, nhưng vẫn đủ điều kiện trúng tuyển.
Đại học Kinh tế TPHCM đạt thứ hạng cao nhất trong số các cơ sở giáo dục Việt Nam, nằm ở nhóm 501-600.
Sáng 9/10, Sở GD-ĐT TPHCM triển khai kế hoạch thí điểm hạn chế sử dụng điện thoại di động, thiết bị điện tử trong giờ ra chơi.
Bộ GD-ĐT vừa có chỉ đạo khẩn trương xác minh, làm rõ và báo cáo vụ việc thầy giáo hành hung đồng nghiệp tại sân trường.
Trong tổng số 177 cơ sở giáo dục đại học được khảo sát, có 170 trường đã thành lập đơn vị chuyên trách về bảo đảm chất lượng, chiếm 96,3%.
Bộ GD-ĐT ban hành chương trình giáo dục nâng cao cho học sinh trường chuyên, tăng cường ứng dụng AI, nghiên cứu khoa học và phát triển năng khiếu.
Trường đại học Công Thương TPHCM dự kiến miễn 100% học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí 3 triệu đồng/tháng suốt khóa cho sinh viên trúng tuyển thẳng.
Sáng 8/10, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức hội thảo “Kết nối, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm trường học sinh thái ASEAN - Trường học không rác thải nhựa”
Bà Huỳnh Thị Kim Huệ vừa bị miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát vì bị thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo.
Các trung tâm vẫn chật vật với bài toán giáo viên, phòng học và động lực học viên trong việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai.