PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Ba Đình triển khai mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”.
Sự việc được xác nhận xảy ra tại Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM).
Từ ngày 24-28/4, Bộ GD-ĐT mở hệ thống quản lý thi, học sinh lớp 12 có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống.
Mới đây, một trường mầm non công lập ở TPHCM dự kiến tăng mức thu lên gần 8 triệu đồng/tháng khi thực hiện tự chủ tài chính.
Năm nay, các trường công lập tại TPHCM tuyển hơn 71.000 học sinh vào lớp Mười, năm ngoái là 77.000.
Trường ĐH Công thương TPHCM nhận hồ sơ xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực với 3 mức điểm sàn là 600, 650 và 700 điểm, tuỳ ngành.
Trường mầm non Vàng Anh (quận 5, TPHCM) dự kiến tăng học phí lên 7.870.000 đồng/tháng, tuy nhiên hầu hết phụ huynh đều phản đối vì mức học phí này quá cao.
Ngày 20/4, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM phối hợp Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TPHCM tổ chức ngày hội sinh viên với ngoại ngữ lần 9, năm 2024.
Hầu hết các chương trình đào tạo tại TPHCM đều có mức điểm tối thiểu để đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực đợt 1 là 730.
Sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, sáng 19/4, có 61 học sinh Trường tiểu học Ngọc Sơn không đến trường.
Nhiều nhà đào tạo, doanh nghiệp, sinh viên gửi ý kiến đóng góp quanh việc làm thế nào để sinh viên vừa làm thêm an toàn vừa hoàn thành tốt việc học.
Nhận định khoa học, công nghệ phát triển với cấp số nhân, nhiều chuyên gia cho rằng cần phải có sự chung tay của doanh nghiệp vào đào tạo sinh viên.
Sở GD-ĐT TPHCM vừa công khai chỉ tiêu và học phí các trường ngoài công lập năm học 2024-2025. Nhiều trường có mức học phí lên đến gần 60 triệu đồng/tháng.
Theo danh sách công bố chỉ tiêu dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 của Sở GD-ĐT TPHCM, nhiều trường ngoài công lập chỉ được tuyển 16-20 học sinh.
113 trường THPT công lập của TPHCM năm nay sẽ tuyển 71.020 học sinh vào 1.626 lớp 10.
Trường quốc tế Á Châu (Asian School) là trường phổ thông quốc tế của Việt Nam được công nhận đạt kiểm định quốc tế CIS
Không đồng ý sáp nhập về điểm trường chính, hàng chục phụ huynh đã cho con nghỉ học để phản đối.
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam thông tin, có 10 trường ngoài tư thục chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp Mười năm học 2024-2025.