Trước thềm trao giải Emmy, bùng nổ dự đoán dành cho ‘Game of Thrones’

18/09/2018 - 06:40

PNO - Sáng nay, 18/9, Lễ trao giải Emmy lần thứ 70 diễn ra tại nhà hát Microsoft Theater, Los Angeles. Theo nhiều dự đoán, ‘Game of Thrones’ sẽ bội thu giải thưởng.

Đứng đầu với 22 đề cử, Game of Thrones - series phim của hãng HBO có khả năng sẽ thu về nhiều giải thưởng. Trong đó, series nhận đề cử ở các hạng mục, gồm: Series chính kịch xuất sắc, Đạo diễn chính kịch xuất sắc, Kịch bản chính kịch xuất sắc, hai đề cử Nam phụ chính kịch cho Nicolaj Coster Waldau và Peter Dinklage, một đề cử Nữ phụ chính kịch cho Lena Headey và một đề cử Nữ diễn viên khách mời cho Diana Rigg.

Trước đó, ở Emmy 20152016, Game of Thrones đều giành được giải Series chính kịch xuất sắc. Chưa kể, series này từng nhận 10 giải Emmy khác ở các hạng mục quan trọng. Do đó, với Emmy 2018, các dự đoán đều đổ dồn vào Game of Thrones. Vào cuối tuần qua, khi công bố một số hạng mục phụ, series của hãng HBO đã giành được 7/15 giải thưởng.

Truoc them trao giai Emmy, bung no du doan danh cho ‘Game of Thrones’
Games of Thrones từng giành được 12 giải Emmy trong mùa giải 2015, 2016

Không nằm ngoài trào lưu dự đoán cho Emmy 2018, tác giả Brian Lowry của CNN dự đoán ở hạng mục, Series chính kịch xuất sắc nhất sẽ là Game of Thrones The Handmaid's Tale. Ở hạng mục Series hài kịch xuất sắc nhất, Brian Lowry bầu chọn cho The Marvelous Mrs. Maisel Barry.

Trên BBC, hạng mục Nữ diễn viên chính trong series chính kịch được bầu chọn cho Sandra Oh - nữ diễn viên gốc Á. Cô xuất hiện trong Killing Eve với vai nữ sĩ quan MI5 Eve Polastri. Trước khi được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính trong series chính kịch, Sandra Oh từng năm lần lọt vào đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Grey's Anatomy nhưng không thắng.

Truoc them trao giai Emmy, bung no du doan danh cho ‘Game of Thrones’
Nữ diễn viên Hàn Quốc Sandra Oh lần đầu lọt vào đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính trong series chính kịch

Nếu được vinh danh tại Emmy 2018, Sandra Oh sẽ trở thành người châu Á đầu tiên chiến thắng trong hạng mục Nữ diễn viên chính. Tuy nhiên, nếu muốn chiến thắng, Snadra Oh sẽ phải vượt qua Elisabeth Moss - nữ chính trong The Handmaid’s Tale - người từng giành giải thưởng này vào năm 2017.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính kịch xuất sắc, nhiều đề cử dành cho Sterling K. Brown của This is us. Tuy nhiên, khó đoán định gương mặt nổi bật nhất ở hạng mục này, vì Jason Bateman của Ozark và Matthew Rhys của The Americans xuất sắc không kém.

Truoc them trao giai Emmy, bung no du doan danh cho ‘Game of Thrones’
Nam diễn viên Sterling K. Brown của This is us được dự đoán sẽ thắng hạng mục Nam diễn viên chính kịch xuất sắc

Ngoài ra, cuộc đua Emmy 2018 còn chứng kiến cú bứt phá mạnh mẽ của Netflix. Sau 5 năm kể từ đề cử Emmy đầu tiên của mình, Netflix đã đạt được cột mốc mới khi giành tổng cộng 112 đề cử, nhiều hơn HBO - hãng đã đứng đầu suốt 17 năm qua, với 108 đề cử. Đây là lần đầu tiên, dịch vụ truyền trực tuyến đứng đầu danh sách. Những đề cử được trải rộng trên 40 chương trình của Netflix, bao gồm The Crown, Stranger Things, Godless Glow.

Emmy là lễ trao giải danh giá nhất trong lĩnh vực truyền hình tại Mỹ, cùng với Oscar (điện ảnh), Grammy (âm nhạc), và Tony (sân khấu) là 4 giải thưởng quan trọng trong hoạt động nghệ thuật.

Lễ trao giải Emmy 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên NBC. Hai diễn viên hài Colin Jost và Michael Che từ chương trình Saturday Night Live sẽ là người dẫn chương trình chính của buổi lễ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI