Trước ngày thi tốt nghiệp THPT, một thí sinh nhận được tin bố qua đời

09/08/2020 - 13:22

PNO - Sau khi hoàn thành làm thủ tục dự thi, một thí sinh tại Đắk Nông bất ngờ nhận được tin bố đột ngột qua đời.

Sáng 9/8, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa nhận được hồ sơ xin đặc cách tốt nghiệp đối với thí sinh H-Chăl (học sinh lớp 12 A3, Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng, H.Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) với lý do người thân đột ngột qua đời.

Theo vị lãnh đạo này, ngày 8/8 thí sinh H-Chăl có đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi số 1, Trường THPT Chu Văn An, TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Đến 20g cùng ngày, sau khi nhận được thông tin bố qua đời, em H-Chăl đã báo cho Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Long.

Giám thị kiểm tra kỹ lưỡng thông tin của các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Giám thị kiểm tra thông tin của các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng chi hay, em H- Chăl có kết quả học tập cuối năm lớp 12 đạt loại khá, hạnh kiểm tốt. Xét thấy nữ sinh này đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp năm 2020 nên Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng đã làm tờ trình, đề nghị Hội đồng thi xem xét cho thí sinh. “Từ khi nhận được tin bố mất, tâm lý em không ổn định nên không thể dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020”, tờ trình nêu rõ.

Căn cứ theo các quy định hiện hành, sở đang hướng dẫn cho thí sinh làm đầy đủ thủ tục hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp đúng quy chế. 

Sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông nhận được tin báo từ một điểm thi, có một thí sinh không đến dự thi và người nhà đề xuất xin xét đặc cách tốt nghiệp do bị tai nạn giao thông. Thí sinh này là B.T.L.C, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, số báo danh 63002894, dự thi tại điểm thi Trường THPT Đắk Mil, H.Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Vài ngày trước khi diễn ra kỳ thi, C. bị té xe và được chỉ định y tế nối gân tay, không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Sau đó, gia đình có báo cho điểm thi và đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI