TP.HCM lên kịch bản đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trước đại dịch COVID-19

05/08/2020 - 18:42

PNO - Chiều 5/8, UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn về một số biện pháp an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

UBND yêu cầu các sở, ngành và UBND các quận, huyện triển khai nghiêm túc các biện pháp an toàn cho kỳ thi.

Theo đó, Sở GD-ĐT phải chỉ đạo, rà soát việc thực hiện các giải pháp an toàn, phòng chống dịch bệnh cho kỳ thi.

Vệ sinh, khử khuẩn tại trường THPT Nguyễn Du chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Vệ sinh, khử khuẩn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (Q.10)

Thí sinh chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế, phải đeo khẩu trang khi đến và rời khỏi điểm thi, trong thời gian ở điểm thi và bước vào phòng thi.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi phải nghiêm túc thực hiện khai báo tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển; thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm nhiệm vụ.

Các nhân sự thuộc diện F0, F1, F2  không tham gia vào các khâu của kỳ thi.

Các điểm thi phải phối hợp với ngành y tế địa phương tiến hành khử khuẩn trước kỳ thi và cuối mỗi ngày thi. Trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay, dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang…

Trong thời gian tổ chức thi, giữ gìn phòng thi, điểm thi sạch sẽ, thông thoáng tối đa nhưng phải đảm bảo an toàn, bảo mật cho kỳ thi.

Sở Y tế phải chỉ đạo y tế địa phương hỗ trợ các điểm thi tổng vệ sinh, khử khuẩn trước ngày làm việc đầu tiên 2 ngày và cuối mỗi ngày làm việc.

Sở Y tế cũng có trách nhiệm rà soát, lập danh sách thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu trong kỳ thi thuộc diện F0, F1, F2 gửi Sở GD-ĐT trước ngày 5/8 và thông báo khẩn nếu có trường hợp phát sinh.

Xây dựng và lập phương án chuyên môn cụ thể để xử lý kịp thời khi xuất hiện các thí sinh, người làm công tác thi thuộc diện F1, F2 trước và trong khi thi, các trường hợp cách ly khu vực thi.

Hỗ trợ các thiết bị tầm nhiệt phục vụ công tác đo thân nhiệt cho các điểm thi đông thí sinh, tránh ùn tắc đảm bảo quy định giãn cách.

UBND các quận, huyện xây dựng phương án, đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên nhân viên làm công tác thi. Hỗ trợ các điểm thi thực hiện quy định giãn cách, nhất là cuối buổi thi.

Chỉ đạo y tế địa phương hỗ trợ các điểm thi khử khuẩn, huy động trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất…Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục lân cận sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ kỳ thi trong điều kiện cần thiết.

UBND TP nhấn mạnh yêu cầu thủ turởng các đơn vị liên quan triển khai đầy đủ, nghiêm các quy định để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI