Trung Quốc: Cô dâu bị nhóm đàn ông đè lên đầu trong "nghi lễ đám cưới"

30/01/2023 - 09:53

PNO - Một nhóm đàn ông ép cô dâu ở tỉnh Sơn Đông xuống đất rồi trèo lên người cô để tạo thành hình kim tự tháp trước khi xịt bọt vào mặt cô khiến người xem tức giận.

 

Một “lễ cưới” đầy bạo lực và đồi bại ở vùng nông thôn Trung Quốc đã gây phẫn nộ dư luận trên mạng xã hội đại lục. Ảnh: SCMP tổng hợp
Một “lễ cưới” đầy bạo lực ở vùng nông thôn Trung Quốc đã gây phẫn nộ dư luận trên mạng xã hội đại lục - Ảnh: SCMP 

Mới đây, mạng xã hội đại lục đã dậy sóng trước một đám cưới được gọi là bạo lực ở Trung Quốc. Trong đó, một cô dâu bị nhóm đàn ông cao to, vạm vỡ đè xuống đất và đè lên người trước khi bị bọt xịt khắp mặt.

Những hình ảnh này được ghi lại từ một đám cưới vào ngày 19/1 vừa qua ở Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

Đoạn video về đám cưới bạo lực này cho thấy một nhóm đàn ông lực lưỡng đè cô dâu đang mặc váy cưới truyền thống màu đỏ xuống đất và xịt bọt trắng lên tóc cô. Đám cưới diễn ra trong một khu nhà ở nông thôn, nơi trải thảm đỏ ở sân trong. Khách tập trung dưới sân để xem trò này.

Tuy nhiên, người xem trên mạng xã hội đã không thể kìm được sự tức giận khi nhìn thấy nhóm đàn ông đè ép cô dâu xuống đất, sau đó một vài người trong số họ trèo lên người cô để tạo thành một kim tự tháp người. Một số vị khách đã cố gắng ngăn họ lại, nhưng những người đàn ông chỉ cười phá lên trước nỗ lực "giải cứu" này.

Nhóm đàn ông sau đó đã xịt bọt trắng lên đầu cô dâu và ngăn cản cô cố gắng thoát khỏi thử thách.

Cô dâu bị một nhóm đàn ông xịt bọt để hoàn thành nghi lễ làm nhục cô. Ảnh: Weibo
Cô dâu bị một nhóm đàn ông xịt bọt để hoàn thành nghi lễ làm nhục cô - Ảnh: Weibo

Sau đó, một số người đàn ông đã dùng vũ lực giữ đầu cô dâu và chú rể, bắt họ phải tỏ lòng kính trọng với nhau để hoàn thành trò chơi này.

Đoạn video do hãng truyền thông BTimes biên tập và tung ra đã gây xôn xao trên Weibo vào ngày 20/1. Ngay lập tức bài đăng đã thu hút hơn 140 triệu lượt xem. Nhiều người phẫn nộ cho biết: “Hầu hết các đám cưới thô tục đều diễn ra ở nông thôn và không có cách nào cấm được. Cách duy nhất là khuyến khích ngày càng nhiều chàng trai và cô gái rời bỏ vùng núi và vùng quê để chuyển đến các thành phố lớn".

Đám cưới thô tục rầm rộ ở tỉnh Sơn Đông chứng kiến ​​cảnh một nhóm đàn ông vạm vỡ đè lên đầu cô dâu. Ảnh: Weibo
Đám cưới "thô tục" rầm rộ ở tỉnh Sơn Đông chứng kiến ​​cảnh một nhóm đàn ông vạm vỡ đè lên đầu cô dâu - Ảnh: Weibo

Ngay sau khi vụ việc được đưa ra, được chính quyền trong khu vực đã vào cuộc điều tra. Các quan chức địa phương cho biết họ đã liên lạc với người đứng đầu ngôi làng về vụ việc và hy vọng sẽ “thúc đẩy thay đổi phong tục và loại bỏ những đám cưới tồi tệ như thế này".

Bắt nạt không phải là hiếm ở Trung Quốc, tại đây, các phù dâu bị thương sau khi một người đàn ông dùng búa sắt đập vỡ cửa kính trong một đám cưới ở Thâm Quyến. Ảnh: qq.com
Bắt nạt không phải là hiếm ở Trung Quốc. Hình ảnh các phù dâu bị thương sau khi một người đàn ông dùng búa sắt đập vỡ cửa kính trong một đám cưới ở Thâm Quyến - Ảnh: qq.com

Ở một số vùng nông thôn của Trung Quốc, việc tổ chức đám cưới vẫn theo những phong tục lâu đời. Trong những năm gần đây, việc đám cưới rình rang với nhiều phong tục lạ kỳ đã nhiều lần thu hút sự chú ý của mạng xã hội, đặc biệt khi người ta nhìn thấy những người đàn ông ôm và thậm chí hôn cô dâu.

Năm 2020, cũng tại tỉnh Sơn Đông, một chú rể bị lôi ra khỏi ô tô khi đang trên đường đi đón dâu. Chú rể bị bôi nước tương, giấm và trứng gà sống lên người, sau đó bị đẩy xuống mương nước bên đường. Một số khách đã bị cảnh sát bắt đi sau vụ việc.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi