'Trùm mafia' Michael Nyqvist qua đời ở tuổi 56 vì ung thư phổi

28/06/2017 - 18:05

PNO - Sau hơn 1 năm chiến đấu với cơn bệnh quái ác, dù không vượt qua được nhưng diễn viên Michael Nyqvist đã truyền được tinh thần lạc quan đến mọi người xung quanh.

Nam diễn viên nổi tiếng người Thụy Điển, Michael Nyqvist, người từng ghi dấu ấn với vai diễn Mikael Blomkvist trong phim Dragon Tattoo và những bộ phim hành động, kinh dị lừng danh của Hollywood như John WickMission: Impossible - Ghost Protocol... đã qua đời ở tuổi 56 sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

'Trum mafia' Michael Nyqvist qua doi o tuoi 56 vi ung thu phoi
Nam diễn viên Michael Nyqvist

Sự ra đi của Michael Nyqvist đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng khán giả Thụy Điển lẫn công chúng yêu thích điện ảnh thế giới. Sau khi nam diễn viên qua đời, người đại diện của Nyqvist đã gửi một thông báo vào ngày thứ ba 27/6 vừa qua đến giới truyền thông rằng: "Đó là nỗi buồn sâu sắc khi tôi phải khẳng định rằng Michael yêu quý của chúng tôi, một trong những diễn viên được kính trọng và thành công nhất của Thụy Điển đã qua đời. Một không khí ảm đạm, lặng lẽ đang bao trùm gia đình anh ấy sau một năm dài Michael chiến đấu với bệnh ung thư phổi”.

"Niềm vui và niềm đam mê của Michael đã “lây nhiễm” cho những người biết và yêu mến anh ấy. Sự quyến rũ và sự thu hút của anh không thể chối cãi được và tình yêu của anh dành cho nghệ thuật đã được cảm nhận bởi tất cả những ai có niềm vui làm việc với anh", người đại diện nam diễn viên chia sẻ thêm.

Diễn viên Michael Nyqvist sinh ra tại Stockholm và được học tại trường kịch ở Malmö, một trong những nhà hát hàng đầu của Thụy Điển. Anh trở nên nổi tiếng từ vai diễn sĩ quan cảnh sát Banck trong loạt phim đầu tiên Beck được thực hiện vào năm 1997. Sau đó, anh được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới với vai diễn trong bộ phim Dragon Tattoo, Millennium, Mission: Impossible - Ghost Protocol John Wick.

'Trum mafia' Michael Nyqvist qua doi o tuoi 56 vi ung thu phoi
Sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh ung thư phổi, nam diễn viên đã qua đời ở tuổi 56

Ngoài ra, nam diễn viên còn sở hữu vai diễn đột phá vào năm 2000, khi anh tham gia bộ phim hài Together, do Lukas Moodysson chỉ đạo. Gần đây, Nyqvist xuất hiện trong Frank & Lola, cùng với các diễn viên Michael Shannon và Imogen Poots, cũng như mini-series BET Madiba, kể về cuộc đời của Nelson Mandela.

Trước khi mất, Nyqvist cũng vừa hoàn thành vai diễn trong bộ phim kinh dị Hunter Killer với Gerard Butler và Gary Oldman cùng bộ phim tái hiện lại thảm hoạ tàu ngầm Kursk với Colin Firth và Matthias Schoenaerts. Nam diễn viên Nyqvist kết hôn với vợ tên Catharina Ehrnrooth, là một nhà thiết kế sản xuất và cuộc hôn nhân giữa họ có hai đứa con là Ellen và Arthur.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nam diễn viên Michael Nyqvist từng đạt được nhiều giải thưởng danh tiếng như: Nam diễn viên nam xuất sắc nhất tại Guldbagge, Oscar Thụy Điển năm 2002; Nam diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan phim quốc tế Gijon 2003... 

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI