Con gái Chánh Linh: Tôi tự tử nhiều lần khi biết bị ung thư ngực

16/06/2017 - 13:00

PNO - Ca sĩ Mai Xuân Thy cho biết hai năm qua cô chống chọi với căn bệnh khó chữa để mong được đứng trên sân khấu hát, nối nghiệp cha.

Mai Xuân Thy năm nay 21 tuổi, tham gia chương trình Sao nối ngôi và gây chú ý với tiết mục cải lương diễn cùng cha - nghệ sĩ Chánh Linh. Từ nhỏ tới năm 16 tuổi, cô sống cùng cha trong căn nhà lợp lá ở Hậu Giang. Sau đó, cuộc sống khó khăn khiến Mai Xuân Thy nghỉ học, lên Sài Gòn mưu sinh. Cô nối nghiệp cha đi hát, đến nay được hơn bốn năm.

Ca sĩ sinh năm 1996 cách đâyh 2 năm đã phát hiện mình bị ung thư ngực. Sau nhiều đợt điều trị, Mai Xuân Thy bị rụng gần hết tóc.

Con gai Chanh Linh: Toi tu tu nhieu lan khi biet bi ung thu nguc
Ca sĩ Mai Xuân Thy

* Hai năm qua, chị chống chọi căn bệnh ung thư ngực như thế nào?

- Cách đây hai năm, tôi đi hát thì bị xỉu liên tục. Tôi đến bệnh viện khám, bác sĩ nói tôi đang ở giai đoạn hai của căn bệnh ung thư ngực. Tôi cảm thấy thế giới như sụp đổ. Tôi giấu gia đình không cho ai biết vì sợ họ lo lắng thêm. Tôi nằm ở nhà trọ điều trị mượn bạn bè tiền mua thuốc xạ trị. Tôi cũng làm thêm những việc vặt như khâu cườm, may quần áo cho nghệ sĩ để kiếm thêm thu nhập.

Tám tháng đầu tiên tôi không ăn uống được nhiều. Cứ một tuần là sụt 1 kg, tóc rụng dần vì uống thuốc xạ trị. Tôi rơi vào tình trạng trầm uất và nhiều lần tìm cách tự tử như uống thuốc, thắt cổ… Nhưng ông trời không muốn tôi kết thúc tuổi trẻ của mình quá dễ dàng. Lần nào thực hiện ý định tự tử cũng không thành vì bị thầy dạy nhạc phát hiện can ngăn.

Cuối cùng tôi cũng thông suốt vì nghĩ thời gian trước mắt còn ít ỏi sao tôi không tận dụng để được đứng trên sân khấu ca hát, phục vụ khán giả. Đây cũng là cách để trả hiếu cho cha.

Con gai Chanh Linh: Toi tu tu nhieu lan khi biet bi ung thu nguc
Mai Xuân Thy và cha trên sân khấu "Sao nối ngôi"

* Công việc ca hát mang lại cho chị thu nhập ra sao?

- Gia đình tôi nghèo nên nghỉ học từ năm học lớp 8. Tôi xin cha lên Sài Gòn tự lập, theo đuổi ca hát. Cha tôi đồng ý vì tôn trọng quyết định của con gái. Lúc đó tôi được 16 tuổi, tôi đã có thể nuôi sống bản thân bằng việc làm lễ tân ở nhà hàng tiệc cưới. Tôi cũng xin hát ở các đám tiệc, cát –xê mỗi show được 200 ngàn. Tôi được một người chị giới thiệu thầy dạy thanh nhạc để nâng cao kiến thức. Thấy hoàn cảnh của tôi, thầy thương tình cho tôi ở nhờ trong thời gian hai năm chống chọi căn bệnh.

Hiện thu nhập của tôi một tháng hơn mười mấy triệu. Tất cả dùng vào tiền thuốc chữa bệnh. Bác sĩ nói nếu như tôi cắt bỏ tế bào ung thư thì có thể sống từ 10 đến 15 năm nữa. Số tiền cho ca phẫu thuật gần trăm triệu. Tôi đã xin mượn mẹ đẻ số tiền bảo hiểm mà bà làm công nhân mười mấy năm nay. Bà nói sẽ tặng cho tôi.

* Tâm nguyện lớn nhất của chị hiện nay là gì?

- Uớc mơ lớn nhất của tôi là được một lần đứng trên sân khấu cùng cha mẹ ruột. Chính vì vậy, tôi tham gia chương trình Sao nối ngôi như một cách hiện thực hóa nó. Đây cũng là cách tôi báo hiếu, khiến cho cha vui lòng vì thấy con gái nối nghiệp mình.

* Cha chị ủng hộ chị như thế nào trên con đường nghệ thuật?

- Cha tôi - Chánh Linh, là tác giả kịch bản, nghệ sĩ sân khấu cải lương, ca múa, nhạc kịch, bầu show các chương trình tạp kỹ... cùng thời bầu Xuân, bầu Duy Ngọc. Ông là soạn giả nhiều tác phẩm cải lương và cải lương hài của các nghệ sĩ nổi tiếng như Lệ Thủy, Châu Thanh, Trọng Hữu, Bảo Chung, Bảo Quốc, Hồng Vân, Ngọc Giàu. Khi nghệ thuật cải lương gặp nhiều khó khăn, ông chưa đủ nổi danh để trụ lại thành phố nên chọn con đường phiêu dạt theo những gánh hát tỉnh lẻ.

Khi tôi 13 tuổi lần đầu hát ca khúc Nếu em muốn ra đi, cha tôi nói con bé này có lẽ theo nghiệp hát của cha rồi. Mà thật, tôi rất mê hát và được ông chỉ dẫn rất nhiều. Ông thường bảo tôi, làm nghệ sĩ cuộc đời bấp bênh nhưng vui là được mang lại tiếng hát cho đời. Ông ủng hộ tôi ca hát khiến tôi càng có động lực nối nghiệp ông.

Con gai Chanh Linh: Toi tu tu nhieu lan khi biet bi ung thu nguc
 

* Cha chăm sóc cho chị như thế nào khi thiếu vắng tình mẹ?

- Cha kể mẹ tôi bỏ đi khi tôi hơn một tuổi. Ông đi hát rầy đây mai đó, kiếm tiền nuôi tôi nên gửi tôi cho bà ngoại chăm nom. Nhà nghèo nhưng cha không bao giờ để tôi thiếu thốn. Tôi rất thương cha và cũng không oán trách mẹ mình vì đó là chuyện của người lớn. Họ đã sinh tôi ra có nghĩa là đã ban cho tôi cuộc sống này.

Cha tôi thương con nên không đi bước nữa vì sợ lấy người khác về sẽ không thương tôi. Ba cũng hiểu được con gái sự thèm khát tình thương của mẹ nên ông ấy chủ động liên lạc mẹ đẻ để tôi gặp mặt.

* Mối quan hệ của chị với mẹ đẻ như thế nào?

- Mẹ tôi chỉ là một công nhân bình thường. Hai mẹ con tôi vẫn thường xuyên hỏi han nhau. Tôi không dọn qua sống với mẹ đẻ vì bà đã có gia đình riêng khi tôi lên bốn. Sự hiện diện của tôi chỉ làm khuấy động cuộc sống bình yên của bà. Bà rất thương tôi và tôi cũng rất thương bà.

* Cuộc sống hiện tại của chị ra sao?

- Tôi vẫn đang điều trị căn bệnh ung thư của mình, tóc tôi bây giờ rụng gần hết. Đi diễn, tôi phải đội tóc giả. Tuy nhiên, niềm vui của tôi là được đứng trên sân khấu. Ai gọi show tôi cũng nhận lời vì tôi biết mình đâu có thọ lâu được (cười).

Tuệ Lâm thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI