Trụ đỡ dãy phòng học cũ sập, đè chết một HS lớp 4

19/02/2014 - 08:53

PNO - PNO - Đến 19 giờ 30 ngày 18/2, các ngành chức năng của tỉnh Bình Định và huyện Tuy Phước mới hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y và khám nghiệm hiện trường vụ một học sinh lớp 4 tử vong.

Tru do day phong hoc cu sap, de chet mot HS lop 4

Phân hiệu Trường tiểu học số 2 Phước Lộc, nơi xảy ra tai nạn.

Học sinh này tử nạn trong vụ sập trụ đỡ mái của dãy phòng học cũ tại Phân hiệu thôn Đại Tín thuộc Trường tiểu học số 2 Phước Lộc, nằm trên địa bàn thôn Đại Tín, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Nạn nhân được xác định là cháu Tống Hữu Kiệt, 10 tuổi, ở thôn Phú Mỹ 2, xã Phước Lộc, là học sinh lớp 4D của Trường tiểu học số 2 Phước Lộc.
Tai nạn xảy ra vào giờ giải lao của buổi học chiều cùng ngày. Khi đó, Kiệt cùng một bạn khác đang đi ngang qua dãy phòng học cũ để đi vệ sinh thì bất ngờ bị một trong số 13 trụ đỡ mái của dãy phòng học đổ sập, đè phải.

Tại hiện trường, trụ đỡ được xây bằng gạch thẻ kích thước 25x40cm, cao khoảng 2,5m bị sạt phần chân trụ, đổ gãy thành nhiều đoạn.

Tru do day phong hoc cu sap, de chet mot HS lop 4

Trụ đỡ gãy gây chết người.

Ông Đỗ Tấn Trung, một người dân địa phương kể, khi nghe mọi người hô hoán, ông chạy vào kiểm tra xem thì thấy cháu Kiệt đã tử vong nên cùng mọi người đưa cháu vào phòng thiết bị của trường và sắp xếp cho cháu trong lúc chờ phụ huynh và cơ quan chức năng đến giải quyết. Sau khi bị trụ đỡ mái ngã đè, cháu Kiệt bị đa chấn thương ở vùng đầu và bụng; bị gãy nhiều xương sườn bên phải và có vết rách lớn ở sườn phải.

Một lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tuy Phước, cho biết, đây là dãy phòng học đã xuống cấp nặng và không còn sử dụng. “Chúng tôi đang tiến hành lập thủ tục thanh lý để tháo dỡ nhưng chưa kịp thì xảy ra sự việc đau long này”.

Được biết, em Kiệt sinh ra trong một gia đình có 2 anh em và Kiệt là con cả. Gia đình em thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều người dân đã tự nguyện quyên góp tiền hỗ trợ cho gia đình để lo hậu sự cho em Kiệt.

Xuân Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI