Trở lại Hà Nội sau tết, người dân phải khai báo y tế

13/02/2021 - 19:51

PNO - Thành phố "không ngăn sông cấm chợ" nhưng để chủ động phòng, chống COVID-19, người dân khi trở lại Hà Nội phải khai báo y tế.

 

Sau tết, người dân quay lại Hà Nội phải khai báo y tế
Sau tết, người dân quay lại Hà Nội phải khai báo y tế

Yêu cầu trên được Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch đưa ra tại phiên họp chiều 13/2. 

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu 10.000 tổ giám sát cộng đồng phát huy hiệu quả, thực sự là "tai mắt" trong công tác phòng chống dịch, quản lý tốt từng nhân khẩu, hộ khẩu, từ các tổ dân phố.

"Khi người dân ở các địa phương trở lại Hà Nội, ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe" - ông Dũng yêu cầu.

Ông cũng lưu ý các địa bàn có khu chế xuất, khu công nghiệp sẽ rất đông các công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ và đề nghị hơn 10.000 tổ COVID-19 cộng đồng phát huy vai trò giám sát, vận động trong thời điểm này.

Ngoài ra, ông Dũng cũng yêu cầu Sở Giáo dục - Đào tạo chuẩn bị kỹ phương án, công tác phòng, chống dịch tại các trường học để sẵn sàng cho việc học sinh đi học trở lại và báo cáo tại cuộc họp tới của Ban chỉ đạo (ngày 16/2). 

Về quy định dừng các lễ hội của thành phố, ông Dũng yêu cầu các địa phương công khai thông tin rõ ràng, tránh mập mờ gây ra cách hiểu khác như "dừng khai hội nhưng vẫn đón khách".

Với một số lễ hội lớn, có thời gian tổ chức dài ngày như lễ hội chùa Hương, ngoài việc không tổ chức khai hội, chính quyền địa phương nên xem xét việc không đón khách thập phương đến hết rằm tháng Giêng.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, tính từ ngày 27/1 đến 13g ngày 13/2, Hà Nội ghi nhận 30 ca bệnh ngoài cộng đồng. Trong đó, ngày 31/1 có số ca mắc cao nhất với 11 trường hợp; từ ngày 2/2 đến nay có 1 đến 2 ca và hầu hết đều là các trường hợp đã được cách ly tập trung.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI