Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài

09/02/2021 - 15:57

PNO - Khoảng 10.000 cán bộ, nhân viên của sân bay Nội Bài sẽ được làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2, theo kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội.

 

Chiều 9/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài với khoảng 10.000 người.

Để triển khai, Hà Nội giao cho Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế quận Long Biên và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm lấy mẫu; các bệnh viện: Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đa khoa Đức Giang, Phổi Hà Nội, Đa khoa Sơn Tây, Đa khoa Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị các tỉnh, thành phố ưu tiên nơi tuyến đầu phòng, chống dịch, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

TPHCM cũng đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm của cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Kết quả ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến sáng 8/2, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc mới COVID-19 tại TPHCM, đều là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay sau đó, vào buổi chiều, thêm 25 ca mắc được Bộ Y tế công bố, đều là các ca bệnh có tiếp xúc với các bệnh nhân trước đó được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất và đến sáng 9/2 lại ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

883 mẫu xét nghiệm của người dân khu chung cư Garden Hill có kết quả âm tính

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12g ngày 9/2, Trung tâm Y tế huyện Nam Từ Liêm đã tổ chức lấy 883 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân khu chung cư Garden Hill (99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2). Kết quả, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, tại tòa nhà này đã ghi nhận bệnh nhân nữ N.T.K.A. (sinh năm 1993) dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh mới này khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI