Trò đùa khiến nam sinh bị bút đâm thẳng tầng sinh môn

02/10/2020 - 22:06

PNO - Ngày 2/10, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển - Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi nhập viên do bị bút bi đâm vào vùng mông, gây tổn thương nặng nề.

Trước đó, nam sinh N. A. T. (thị xã Đông Triều) đang phát biểu tại lớp học thì bị bạn ngồi bên cạnh đặt bút bi phía dưới ghế. Theo lời kể, người bạn này đã dùng tay nắm chặt chiếc bút theo chiều thẳng đứng để trêu đùa bạn mình.

Nam sinh phải nhập viện cấp cứu vì bút đâm thẳng vào mông, chảy nhiều máu và tổn thương vùng sinh môn
Nam sinh phải nhập viện cấp cứu vì bút đâm thẳng vào mông, chảy nhiều máu và tổn thương vùng sinh môn

Không ngờ, khi T. ngồi xuống, bút chọc thẳng vào vùng mông gây đau và chảy máu nhiều. Sau tai nạn, nam sinh đã tự rút bút ra khỏi người và được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều, rồi chuyển Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ khoa Ngoại thận - Tiết niệu (Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển - Uông Bí) phát hiện bệnh nhi có vết thương tầng sinh môn kích thước 1cm, bầm tím xung quanh, chảy máu, kèm rỉ máu miệng sáo, đái buốt. Bệnh nhi được chẩn đoán vết thương tầng sinh môn, theo dõi chấn thương niệu đạo.

Các bác sĩ cảnh báo, việc đặt bút, thước kẻ và các đồ dùng học tập khác dưới ghế khi bạn đứng lên phát biểu không phải trò đùa xa lạ với lứa tuổi học trò. Tuy nhiên, đây là hành động vô cùng nguy hiểm, đã gây ra nhiều tai nạn như trường hợp của cháu T. Do đó, cha mẹ học sinh, nhà trường cần tuyên truyền, phân tích để trẻ không trêu đùa như vậy, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng của bạn bè.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI