Triệt phá đường dây vận chuyển 62kg ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam

06/06/2023 - 18:56

PNO - Chiều 6/6, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị vừa phối hợp với nhiều cơ quan chức năng triệt phá thành công đường dây mua bán ma tuý từ châu Âu về Việt Nam. Tang vật cơ quan chức năng thu giữ là 62,019kg ma tuý tổng hợp các loại.

 

Công an kiểm đếm số ma tuý trong đường dây do Dũng cầm đầu
Công an kiểm đếm số ma tuý trong đường dây do Dũng cầm đầu

Kết quả điều tra xác định, dưới bỏ bọc của đại lý chuyên cung cấp nước tinh khiết tại Hưng Yên, Hoàng Tiến Dũng cùng đồng bọn đã thực hiện hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngoài đại lý nước tinh khiết, Dũng còn mở 1 quán ăn đêm tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cho vợ là Lê Thị Huyến (sinh năm 1998, ở Thung Linh, Yên Hòa, Yên Mỹ) để bán bún, miến, cháo... mang tên “Dũng Huyến”. Thực chất, đây cũng là địa điểm Dũng và đồng bọn dùng để giao dịch ma tuý.

Nguồn ma túy của Dũng được gửi từ châu Âu về Việt Nam thông qua đường chuyển phát bưu chính quốc tế. Ma túy khi được gửi về nước sẽ được ngụy trang cất giấu trong các mặt hàng thực phẩm và đồ gia dụng. Tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy của Dũng còn có Trần Văn Tuấn (sinh năm 2004, trú tại xã Yên Hoà, huyện Yên Mỹ).

Trong đường dây, Tuấn có nhiệm vụ liên hệ với công ty chuyển phát để nhận hàng, trông giữ kho, đóng ma tuý gửi giao khách ở các tỉnh. Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra xác định đầu mối liên hệ kết nối Hoàng Tiến Dũng với đối tượng ở nước ngoài để đặt mua ma tuý chuyển về Việt Nam là Đào Ngọc Long (sinh năm 1988, quê Hưng Yên -  hiện đang ở tại Chung cư Ruby 2, quận Tân Phú, TPHCM).

2 trong số các đối tượng bị công an bắt giữ
2 trong số các đối tượng bị công an bắt giữ

Thực hiện kế hoạch phá án, khoảng 16g25 ngày 4/5, tại khu vực xã Hưng Long, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, tổ công tác của Ban Chuyên án kiểm tra bắt giữ Lê Thị Huyến thu giữ 19,884kg ma tuý tổng hợp các loại được ngụy trang cất giấu trong các vỏ lon bia và máy pha cà phê.

Tiếp đó, từ ngày 4/5 đến 7/5, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Thọ và Công an TPHCM tiếp tục bắt giữ Hoàng Tiến Dũng, Trần Văn Tuấn và Đào Ngọc Long, đồng thời thu giữ thêm 42,135kg ma tuý tổng hợp các loại, được ngụy trang cất giấu trong các túi trà sữa, cà phê.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ thêm được 0,13g ma túy tổng hợp cùng một số dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu đã khai nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Đại Phong

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI