Triệt phá đường dây thu mua tài khoản ngân hàng cho tội phạm

17/12/2022 - 15:42

PNO - Công an truy bắt nam thanh niên chuyên thu mua tài khoản ngân hàng của các học sinh sau đó bán cho tội phạm lừa đảo tại Campuchia.

Ninh Ngọc Khánh (sinh năm 1998, ở Bảo Thắng, Lào Cai) đang bị Công an TP Lào Cai tạm giữ để điều tra về hành vi “Mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Ninh Ngọc Khánh bị bắt với cáo buộc mua gom tài khoản ngân hàng, bán cho tội phạm tại Campuchia
Ninh Ngọc Khánh bị bắt với cáo buộc mua gom tài khoản ngân hàng, bán cho tội phạm tại Campuchia

Giữa năm 2022, công an phát hiện 1 nhóm người thường xuyên thu mua tài khoản ngân hàng của nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh với giá từ 200.000 - 500.000 đồng/tài khoản.

Số tài khoản này sau đó được bán cho đối tượng khác với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng bằng hình thức đăng tuyển việc làm online trên mạng xã hội, tham gia giao dịch gói đầu tư tiền ảo.

Thủ đoạn lừa đảo là khi bị hại tham gia “đầu tư”, đối tượng sẽ yêu cầu họ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đã mua của các học sinh. Lúc đầu, người chơi thắng ít sẽ được rút tiền về để tạo lòng tin nhưng khi họ thắng lớn, nhóm tội phạm yêu cầu phải nạp thêm nhiều tiền vào tài khoản mới có thể rút ra toàn bộ cả lãi lẫn tiền vừa gửi. Tuy nhiên, tội phạm sẽ chiếm đoạt toàn bộ số tiền của bị hại rồi “xóa số, cắt liên lạc”.

Công an TP Lào Cai cho biết, vụ án này có tính chất phức tạp, các đối tượng phạm tội thường xuyên di chuyển và còn có nghi vấn liên quan người nước ngoài. Do vậy, 3 tổ trinh sát được cử đến nhiều tỉnh từ Bắc vào Nam để truy vết các đối tượng có liên quan.

Sau gần 2 tháng điều tra, công an bắt Ninh Ngọc Khánh khi đối tượng lẩn trốn tại Nam Định.

Công an xác định nhóm của Khánh đã mua các tài khoản ngân hàng rồi bán cho tội phạm ở Campuchia dùng cho mục đích lừa đảo. Số tiền phạm tội được chuyển vào các tài khoản này lên tới gần 82 tỉ đồng.

Thanh Danh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI